Bé trai 9 tuổi bị trái pháo phá nát bàn tay trái, dù các bác sĩ đã cố gắng cứu chữa nhưng bé buộc phải cắt mỏm cụt ngang đốt giữa ngón 2,3,4,5 tay trái và mất toàn bộ da ngón cái.

Đốt pháo Tết, bé trai 9 tuổi bị pháo xé nát bàn tay

Hồ Quang | 13/02/2021, 19:12

Bé trai 9 tuổi bị trái pháo phá nát bàn tay trái, dù các bác sĩ đã cố gắng cứu chữa nhưng bé buộc phải cắt mỏm cụt ngang đốt giữa ngón 2,3,4,5 tay trái và mất toàn bộ da ngón cái.

Chiều 13.2, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho hay từ đêm giao thừa (đêm 30 Tết) đến nay bệnh viện đã tiếp nhận đến 8 trường hợp trẻ bị tai nạn do pháo nổ, trong đó có một bé trai bị dập nát nghiêm trọng bàn tay trái.

Bé trai này là cháu N.X.H. (9 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng tổn thương nặng bàn tay trái do pháo nổ.

Theo người nhà của bé H., sau khi bé châm ngòi đốt trái pháo, một tiếng nổ lớn phát ra kèm theo đó tiếng la thét của bé. Mọi người trong nhà chạy ra thì phát hiện bé ngất xỉu bên cạnh bàn tay trái máu chảy loang lỗ.

dot-phao-tet-be-trai-9-tuoi-bi-phao-xe-nat-ban-tay-hinh-anh(1).png
Bàn tay trái của bé trai N.X.H. (9 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) bị dập nát nghiêm trọng sau khi đốt pháo - Ảnh: BVCC

Bác sĩ Nguyễn Thế Minh Hoàng - Khoa vi phẫu tạo hình, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết, bé H. được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa khu vực phía Nam Bình Thuận vào lúc 23 giờ 55 ngày 12.2 sau khi được bệnh viện này sơ cứu.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện bé có vết thương phức tạp mặt lòng và mặt lưng bàn tay trái - đứt lìa kiểu lột găng đốt xa ngón 2, 3, 4, 5, dập nát lột găng ngón 1 tay trái.

Dù rất cố gắng nhưng các bác sĩ không thể nào giữ được toàn vẹn bàn tay cho bệnh nhi. “Chúng tôi buộc phải xử lý mỏm cụt ngang đốt giữa ngón 2, 3, 4, 5 tay trái. Hiện tại bệnh nhi mất da toàn bộ ngón cái, khi ổn định sẽ xoay vạt da che phủ ngón cái”, bác sĩ Hoàng cho biết thêm.

Theo bác sĩ Hoàng, phần lớn các trường hợp bị thương do pháo nổ còn lại đang điều trị ở bệnh viện chủ yếu là tổn thương bàn tay, ngón tay như: các tổn thương da, mô mềm, gân gấp, gân duỗi vùng bàn tay, ngón tay gây hoại tử da, gân vùng bàn tay, ngón tay. Phần lớn các trường hợp trên đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng bàn tay, ngón tay.

Cũng theo Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, trong 3 ngày Tết (từ 11.2 đến 13.2, tức 30 đến mùng 2 Tết), bệnh viện này tiếp nhận 131 trường hợp tai nạn giao thông, 10 trường hợp tai nạn đánh nhau, 73 trường hợp tai nạn sinh hoạt và 8 trường hợp tai nạn do pháo nổ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đốt pháo Tết, bé trai 9 tuổi bị pháo xé nát bàn tay