Trong dịp Tết Nguyên đán của các nước châu Á, rất nhiều lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chúc tết.

Tổng thống Mỹ chúc Tết Nguyên đán, Tổng thống Pháp và Hàn Quốc ghi lời chúc bằng tiếng Việt

13/02/2021, 12:48

Trong dịp Tết Nguyên đán của các nước châu Á, rất nhiều lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chúc tết.

Nhưng Tết Tân Sửu lần này, Tổng thống Pháp và Hàn Quốc đã ghi điểm với người dân châu Á bằng việc dùng tiếng của chính các nước này để gửi lời chúc.

macron.jpg

Trên Twitter, Tổng thống Pháp Emmnuel Macron đã viết lời chúc Tết bằng tiếng Hoa, tiềng Hàn Quốc và tiếng Việt (riêng Nhật Bản ăn Tết theo lịch dương). Lời chúc bằng tiếng Việt của ông Macron ghi rõ: Tôi xin trân trọng gửi đến những ai đang chào đón Năm mới lời chúc tốt đẹp nhất: sức khỏe, thành công và hạnh phúc!

moon.jpg

Nếu tổng thống Pháp ghi mỗi ngôn ngữ một thông điệp thì Tổng thống Hàn quốc Moon Jae in ghi lời chúc tết bằng tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Việt và tiếng Anh chung trong một thông điệp với nội dung: Tôi xin gửi lời chúc mừng năm mới đến người dân láng giềng nhân dịp tết nguyên đán Tân Sửu. Năm mới 2021 chúc mọi người một năm mạnh khỏe, bình an. Mong rằng tất cả chúng ta sẽ sớm có một ngày có thể bỏ khẩu trang và gặp lại nhau.

Sáng nay 13.2, Đại sứ quán Mỹ cũng dẫn Thông điệp Năm mới của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken: Chúc mọi người trên khắp thế giới có một năm Tân Sửu hạnh phúc và khỏe mạnh. Trong năm nay, Hoa Kỳ lạc quan rằng cùng với bạn bè và đồng minh, chúng ta có thể nâng cao các giá trị chung để giúp tất cả mọi người đạt được một tương lai hòa bình và thịnh vượng hơn.

biden.jpg


Đêm qua, trên twitter, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng chúc mọi người Tết nguyên đán với lời chúc" Từ gia đình Biden gửi tới các bạn lời chúc #Tết Nguyên đán hạnh phúc. Kính chúc các bạn năm Sửu hạnh phúc, sức khỏe, vạn sự như ý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ chúc Tết Nguyên đán, Tổng thống Pháp và Hàn Quốc ghi lời chúc bằng tiếng Việt