Kế hoạch triển khai xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 trong giai đoạn dịch COVID-19 từ ngày 12.2.2021 đến ngày 17.2.2021.

Kế hoạch triển khai xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 của tỉnh Hải Dương

PV | 13/02/2021, 14:45

Kế hoạch triển khai xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 trong giai đoạn dịch COVID-19 từ ngày 12.2.2021 đến ngày 17.2.2021.

Để chủ động năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR, đáp ứng yêu cầu thần tốc truy vết; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh ban hành Kế hoạch xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 trong giai đoạn dịch COVID-19 từ ngày 11.2.2021 đến ngày 17.2.2021

Theo Kế hoạch, có 4 nhóm người cần được xét nghiệm. Trong đó, nhóm 1, bao gồm người có triệu chứng viêm phổi nặng nghi ngờ nhiễm COVID-19; ca xác định COVID-19 đang trong quá trình điều trị; ca xác định COVID-19 đã được điều trị khỏi và ra viện, đang được theo dõi tiếp trong vòng 14 ngày kể từ ngày ra viện.

Nhân viên y tế, người chăm sóc, nhân viên phục vụ không có triệu chứng và tiếp xúc gần với ca bệnh xác định COVID-19 trong vòng 14 ngày mà không sử dụng các biện pháp bảo vệ phù hợp. Người có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 đầu tiên trong các cơ sở tập trung (khu cách ly, trại huấn luyện, trường học...)

Các trường hợp đến khám bệnh hoặc nhập viện với triệu chứng viêm đường hô hấp cấp nặng (SARI), viêm phổi nặng nghi do nhiễm vi rút (SVP) (có sốt và có ít nhất 1 biểu hiện/triệu chứng về bệnh liên quan đến hô hấp).

Những trường hợp mới được cách ly tập trung và trước khi rời khu cách ly tập trung 1 ngày. Những người ở trong ổ dịch đã được khoanh vùng cách ly (thứ tự ưu tiên: Cẩm Giàng, Chí Linh, TP.Hải Dương, Kinh Môn, Nam Sách, Kim Thành và các địa phương khác). Các trường hợp khác theo yêu cầu của Ban chỉ đạo và tình hình khẩn cấp theo yêu cầu phòng, chống dịch. Lấy mẫu ngay để xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR.

ke-hoach-trien-khai-xet-nghiem-phat-hien-nhiem-sars-cov-2-cua-tinh-hai-duong.jpg
Ảnh: Internet

Ở nhóm 2, bao gồm các trường hợp đến khám bệnh hoặc nhập viện với triệu chứng viêm đường hô hấp cấp nặng (SARI), viêm phổi nặng nghi do nhiễm vi rút (SVP) (có sốt và có ít nhất 1 biểu hiện/triệu chứng về bệnh liên quan đến hô hấp).

Bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao (có bệnh nền và/hoặc từ 60 tuổi trở lên...) và có triệu chứng liên quan đến bệnh COVID-19. Nhân viên tham gia phòng chống dịch (nhân viên của khu cách ly, công an, dân phòng, bộ đội...) có triệu chứng liên quan đến bệnh COVID-19. Nhân viên y tế không có triệu chứng nhưng làm việc tại bệnh viện có số lượng ca mắc COVID-19 tăng nhanh.

Một số ca nghi ngờ đầu tiên ở vùng chưa có ca bệnh khẳng định. Lấy mẫu ngay để xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR.

Nhóm 3 là công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trước khi trở lại sản xuất sau kỳ nghỉ tết Nguyễn đán (ưu tiên huyện Cẩm Giàng). Lấy mẫu để xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR (gộp mẫu theo quy định của Bộ Y tế, có thể gộp mẫu theo hộ gia đình (gộp tối đa 16 người)).

Nhóm 4 là trường hợp giám sát cộng đồng có nguy cơ cao, nhóm yếu thế. Lấy mẫu để xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR (gộp mẫu theo quy định của Bộ Y tế).

Bài liên quan
Sáng mùng 1 Tết không có ca mắc COVID; Hải Dương đã công bố khỏi bệnh cho 52 người
Bản tin 6h ngày 12.2 - tức sáng mùng 1 Tết của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết không có ca mắc mới COVID-19 nào được ghi nhận. Hiện có hơn 129.900 người đang cách ly chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
26 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kế hoạch triển khai xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 của tỉnh Hải Dương