Trước cuộc đại chiến với các cầu thủ Thái Lan tại lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2018 sẽ diễn ra vào ngày 13.10 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ chịu một tổn thất lớn khi hậu vệ Nguyễn Xuân Thành sẽ vắng mặt vì đã lĩnh đủ thẻ phạt.

ĐT Việt Nam mất 'siêu hậu vệ' trước cuộc đại chiến với Thái Lan

Một Thế Giới | 10/10/2015, 05:46

Trước cuộc đại chiến với các cầu thủ Thái Lan tại lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2018 sẽ diễn ra vào ngày 13.10 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ chịu một tổn thất lớn khi hậu vệ Nguyễn Xuân Thành sẽ vắng mặt vì đã lĩnh đủ thẻ phạt.

Như đã biết, trong trận đấu gặp ĐT Iraq lúc 19h tối 8.10, HLV Miura đã chủ động xây dựng lối phòng ngự phản công cho ĐT Việt Nam. Điều này khiến cho Công Vinh và các đồng đội nhập cuộc với một thế trận chắc chắn. Bên cạnh đó, các cầu thủ Việt Nam liên tục phải dùng tới khá nhiều tình huống phạm lỗi để ngăn cản những pha tấn công nguy hiểm của đội khách. Phong độ xuất sắc của Xuân Thành đã làm nản lòng các cầu thủ của ĐT Iraq.
Cũng dễ hiểu, khi trước những cầu thủ có thể hình thể lực cùng kỹ năng chơi bóng đỉnh cao như ĐT Iraq, các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là hàng phòng ngự với sự xuất sắc của Tiến Duy, Xuân Thành và Tiến Thành luôn phải chơi một cách lăn xả, thậm chí sẵn sàng đưa ra những tình huống phạm lỗi ngoài vòng cấm. Chính điều này đã khiến cho những ngôi sao tấn công của đội bóng đến từ Tây Á luôn gặp khó khăn trong những tình huống phối hợp.
Cần biết thêm rằng, dưới bàn tay của HLV Miura, các cầu thủ ĐT Việt Nam chơi lối bóng đá cứng rắn. Ở những cuộc đối đầu với những đối thủ mạnh, vị chiến lược gia người Nhật Bản rất thích sử dụng những cầu thủ có thể lực để ngăn chặn sức mạnh đối phương bằng những pha tranh chấp tay đôi và kể cả là phạm lỗi.
DT Viet Nam, DT Thai Lan, Xuan Thanh, HLV Miura
Hậu vệ Xuân Thành (số 16) sẽ vắng mặt trong trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan vì đã lĩnh đủ thẻ phạt. 
Mặc dù vậy, trong một cuộc chơi đôi công, việc phải chơi một cách quá quyết liệt bao giờ cũng có mặt hại của nó. Đó cũng chính là lý do vào phút 34 của trận đấu, hậu vệ trái Nguyễn Xuân Thành đã phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Beath Christopher sau khi anh kéo ngã tiền đạo Younis Mahmoud bên phía Iraq trước vòng cấm.
Được biết đây là thẻ vàng thứ 2 mà Xuân Thành đã nhận trong chiến dịch vòng loại World Cup lần này. Trước đó, cầu thủ thuộc biên chế B.Bình Dương cũng đã lĩnh 1 thẻ vàng ở trận thắng 2-1 của ĐT Việt Nam trước Đài Loan hồi đầu tháng 9. Như vậy, theo điều 12, khoản 17.3 về mức án kỷ luật mà FIFA đưa ra tại vòng loại World Cup 2018, cầu thủ nếu nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận riêng biệt thì sẽ phải nghỉ trận kế tiếp. Đồng nghĩa, Xuân Thành sẽ phải vắng mặt trong trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam trước Thái Lan vào ngày 13.10 tới đây.
Có thể nói, sự thiếu vắng một lá chắn thép cực kì quan trọng như Xuân Thành ở thời điểm này là một thiệt thòi lớn cho ĐT Việt Nam, bởi Xuân Thành đóng vai trò rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Miura. Trong trận đấu với ĐT Iraq, Xuân Thành cũng chính là một trong số những cầu thủ thi đấu thành công, anh thi đấu chững chạc, liên tục bẻ gãy những pha tấn công của đối thủ. Sở hữu nguồn thể lực dồi dào, hậu vệ của B.Bình Dương cũng có nhiều pha lên tham gia tấn công xuất sắc.
Hiện tại, sự thiếu vắng Xuân Thành ở trận đấu quan trọng với ĐT Thái Lan sắp tới chắc chắn sẽ khiến HLV Miura khá đau đầu. Tuy nhiên trong tay ông Miura vẫn còn Đặng Văn Robert và Mai Tiến Thành có thể đủ sức thay thế vị trí này.
Văn Thắm
>> Washington không ‘ngờ nghệch’ khi viện trợ cho cảnh sát biển Việt Nam
>> Gió lạnh tràn về, miền Bắc rét, có nơi dưới 20 độ C
>> Truy tìm mỹ nữ mặc váy trên khán đài trận Việt Nam – Iraq
>> Nghệ sỹ Chí Trung vẫn khăng khăng đòi đổi HLV Miura sau trận hòa Iraq
>> Nữ sinh viên bị bạn trai ép làm nô lệ tình dục
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐT Việt Nam mất 'siêu hậu vệ' trước cuộc đại chiến với Thái Lan