Ngày 25.5, hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu đã thống nhất phương án bố trí ngân sách mỗi địa phương để chi trả chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu trong năm 2022.
Một Thế Giới từng thông tin về việc tỉnh Đồng Nai sẽ bố trí nguồn ngân sách của địa phương tham gia vào dự án với 50% phần giá trị bồi thường, giải phóng mặt bằng (tương đương hơn 2.600 tỉ đồng) để triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn tỉnh. Trường hợp dự án được điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư, tỉnh Đồng Nai cam kết bố trí đủ số vốn tăng thêm (tương ứng với 50% giá trị bồi thường, giải phóng mặt bằng đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai). Nguồn vốn trên được bố trí từ kế hoạch đầu tư công trung hạn và các nguồn tăng thu hợp pháp khác của địa phương giai đoạn 2021-2025. Tiến độ bố trí vốn đảm bảo theo tiến độ thực hiện dự án được trung ương phê duyệt.
Sáng 25.5, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng thống nhất bố trí vốn ngân sách địa phương để trả 50% chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, với tổng số 670 tỉ đồng, tiến độ bố trí vốn trong năm 2022.
HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khóa 7 tổ chức kỳ họp thứ 7, kỳ họp chuyên đề. Tại kỳ họp, sau khi nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra, các đại biểu HĐND đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc bố trí vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 ngân sách tỉnh chi trả 50% chi trả giải phóng mặt bằng trong dự án thành phần 3 thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).
Nguồn bố trí vốn là nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2025 và các nguồn vốn khác. Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 ngân sách địa phương đối với số vốn đã cam kết, sau khi dự án được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.