Các Hãng hàng không Việt Nam đã bố trí các sân bay dự bị tránh khu vực có thể xảy ra chiến sự ở Ukraine.

Việt Nam đã bố trí sân bay dự bị trước căng thẳng Nga - Ukraine

Tuyết Nhung | 24/02/2022, 17:53

Các Hãng hàng không Việt Nam đã bố trí các sân bay dự bị tránh khu vực có thể xảy ra chiến sự ở Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự ở Ukraine. Ngày 24.2, Cơ quan dịch vụ không lưu Ukraine cho biết trên trang web rằng không phận của nước này đã đóng cửa đối với các chuyến bay dân sự bắt đầu từ 0 giờ 45 phút ngày 24.2, giờ địa phương và các dịch vụ không lưu đã tạm ngưng.

Sáng nay, trên trang web chính thức, Cơ quan Dịch vụ Không lưu Ukraine thông báo: "Hoạt động cung cấp dịch vụ không lưu đối với hoạt động dân sự trong không phận Ukraine đã tạm dừng. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin về những thay đổi trong quá trình sử dụng không phận Ukraine".

Cơ quan An toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA) cũng cảnh báo về những nguy cơ đối với hoạt động bay ở các khu vực giáp ranh giữa Nga và Belarus vì các hoạt động quân sự. Cụ thể, không phận ở Nga và Belarus trong phạm vi 185km từ biên giới của họ với Ukraine có thể gây ra rủi ro cho các hãng hàng không.

Trước diễn biến căng thẳng này, Cục Hàng không Việt Nam vừa lên tiếng cho biết hiện nay, Việt Nam có các hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways khai thác các đường bay quốc tế thường lệ từ Việt Nam đi/đến 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Campuchia, Hồng Công, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Lào, Pháp, Đức, Anh, Úc, Nga và Mỹ.

img-bgt-2021-vna-16415779-1643355613-width1280height763.jpeg

Trong đó, các hãng hàng không Việt Nam khai thác chuyến bay hành khách và hàng hóa với tần suất 24 chuyến/tuần đi đến khu vực châu Âu (Nga, Pháp, Đức, Anh).

Các hãng hàng không Việt Nam đã chủ động xây dựng đường bay không lưu và bố trí các sân bay dự bị tránh khu vực có thể xảy ra chiến sự, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay.

Trong khi đó, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết trước căng thẳng giữa Nga và Ukraine, Vietnam Airlines đã thực hiện phương án bay tránh không phận Ukraine và Belarus. Do vậy, các chuyến bay đi châu Âu của hãng không bị ảnh hưởng khi Ukraine đóng cửa không phận.

Bài liên quan
Ukraine bị tấn công từ Nga, Belarus, Crimea
Lực lượng biên phòng Ukraine ngày 24.2 cho biết họ bị tấn công từ nhiều hướng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
6 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam đã bố trí sân bay dự bị trước căng thẳng Nga - Ukraine