Sự kiện Tòa án Tối cao Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn lãnh thổ sẽ được đưa lên màn ảnh rộng.

Dự án phim về vụ kiện hôn nhân bình đẳng ở Mỹ

Một Thế Giới | 16/07/2015, 10:18

Sự kiện Tòa án Tối cao Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn lãnh thổ sẽ được đưa lên màn ảnh rộng.

Ngày 26.06.2015, Tòa án Tối cao Mỹ đã chính thức công nhận quyền bình đẳng hôn nhân cho người đồng tính trên toàn lãnh thổ với 5 phiếu thuận và 4 phiếu chống. Sự kiện này chính là bước ngoặt mang tính lịch sử đối với cộng đồng LGBT tại Mỹ - nơi được xem là cái nôi của phong trào quyền đồng tính trên toàn thế giới. Chính vì thế, tại nhiều quốc gia, cộng đồng LGBT cũng đã hưởng ứng sự kiện này bằng nhiều cách khác nhau. Ngay lập tức, Hollywood đã nắm lấy cơ hội để truyền tải câu chuyện đầy cảm hứng trên theo cách của riêng mình.
Hon nhan dong gioi o My
Cộng đồng LGBT ăn mừng phán quyết của Tòa án vào ngày 26.06
Theo The New York Times đưa tin, hãng 20th Century Fox đã mua bản quyền câu chuyện về cuộc đời của Jim Obergefell - người đứng đầu vụ kiện dẫn đến kết quả thắng lợi của hôn nhân đồng giới tại Mỹ. Bên cạnh Obergefell, câu chuyện của vị luật sư Al Gerhardstein cũng được mua lại. 
Hon nhan dong gioi o My
 Jim Obergefell và người bạn đời John Arthur
Ngoài ra, hãng phim này còn sở hữu bản quyền cuốn sách chưa xuất bản về vụ kiện. Cuốn sách này ban đầu là dự án riêng của Obergefell với tựa đề 21 Years to Midnight.
Mặc dù còn phải đến hai năm nữa thì cuốn phim mới hoàn thành thế nhưng đây hứa hẹn sẽ là một dự án thành công và mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
Toàn Tăng (Theo OUT)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án phim về vụ kiện hôn nhân bình đẳng ở Mỹ