Giá nhà đất trung tâm Biên Hoà trong năm 2018 đã tăng so với thời gian trước. Tuy nhiên điều đáng chú ý, nhân tố tạo ra mức tăng giá này không đến từ các siêu dự án, mà đến từ toà tháp đôi căn hộ cao cấp có tổng mức đầu tư 5.000 tỉ đồng.

Dự án Topaz Twins thiết lập mặt bằng giá mới cho thị trường địa ốc Biên Hòa

24/04/2019, 08:00

Giá nhà đất trung tâm Biên Hoà trong năm 2018 đã tăng so với thời gian trước. Tuy nhiên điều đáng chú ý, nhân tố tạo ra mức tăng giá này không đến từ các siêu dự án, mà đến từ toà tháp đôi căn hộ cao cấp có tổng mức đầu tư 5.000 tỉ đồng.

Giá nhà đất căn hộ Biên Hoà tăng mạnh trong 1 năm

Đầu năm 2018, Công ty Berjaya - D2D (Thành viên tập đoàn Berjaya Việt Nam) đã chính thức mở bán dự án căn hộ cao cấp Topaz Twins (Thuộc tổ hợp Biên Hoà City Square có tổng mức đầu tư 5.000 tỉ đồng).

Dự án này ngay khi mở bán, đã gây sốc giới đầu tư khi sở hữu mức giá cao nhất Biên Hoà: 2-5 tỉ đồng mỗi căn hộ (30 triệu / m2). Mức giá này cao hơn 20%-30% giá căn hộ tại quận 9 hay Thủ Đức, Gò Vấp vào thời điểm đó. Sở hữu mức giá cao, tuy nhiên toàn bộ 700 căn hộ của dự án đã được bán trong vòng 6 tháng.

Đây được xem là tốc độ bán hàng nhanh của một thị trường vốn chỉ ưa chuộng nhà phố như Biên Hoà. Trước Topaz Twins, một số dự án căn hộ như Pegasus, Hoàng Khang… sở hữu mức giá chỉ 15 – 18 triệu/ m2, nhưng vẫn bán hàng khá chậm.

Theo ông Nguyễn Viết Thanh – Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản lớn tại Biên Hoà: Topaz Twins sở hữu tốc độ bán hàng ấn tượng do đây là một dự án căn hộ cao cấp, được tích hợp các tiện ích hạng sang lần đầu tiên xuất hiện tại Biên Hoà. Đặc biệt, các truyền thông của dự án này khá “khác biệt”, có thể chạm vào cảm xúc và tạo ra được đẳng cấp cho khách hàng sở hữu căn hộ Topaz Twins. Đây là điều mà ít dự án nào tại Biên Hoà có thể làm được trước đó.

Tuy nhiên, thứ ấn tượng nhất của Topaz Twins là dự án căn hộ này đã làm thay đổi được tư duy chỉ ưa chuộng ở nhà phố, không thấy thoải mái khi ở chung cư của giới nhà giàu Biên Hoà.


Topaz Twins làm thay đổi tư duy của người Biên Hoà về căn hộ cao cấp

Tăng giá khá nhiều tại Biên Hoà là dự án Amber Court đối diện Topaz Twins. Chị Thu Ngân, chủ sở hữu một căn hộ 97 m2 của dự án này cho biết: Đầu năm 2016, chị bỏ ra 1,6 tỉ để mua 1 căn hộ Amber Court, đến đầu năm 2018 giá căn hộ chị vẫn loanh quanh mức 1,6 tỉ/ căn. Tuy nhiên thời điểm Topaz Twins bán hết, căn hộ của chị tăng đột biến lên 2 tỉ 3và liên tục nhận được hàng chục cuộc gọi của môi giới mỗi tháng. Tuy nhiên chị chưa bán, vì kỳ vọng giai đoạn cuối của Biên Hoà City Square triển khai, giá bán căn hộ của chị còn tăng mạnh hơn nữa.

Dự án Pegasus cách Topaz Twins 600 m cũng tăng giá khá cao. Đầu năm 2018, giá căn hộ tại dự án này được giao dịch từ 18 -20 triệu/ m2 tuỳ vị trí. Tuy nhiên, sau khi Topaz Twins được bán hết, dự án này đã thiết lập mặt bằng giá chạm ngưỡng 25-28 triệu/ m2.

Khảo sát sơ bộ trên trang web batdongsan.com.vn, hiện giá bán mỗi căn hộ tại khu vực quanh Topaz Twins đều tăng cao: căn hộ 60 m2 được rao bán từ 1,8 -2 tỉ, căn hộ 80 m2 được rao bán từ 2,7 – 3 tỉ, những căn có vị trí đẹp được rao bán đến 3 tỉ 2.

Ông Nguyễn Viết Thanh – TGĐ sàn Đồng Nai – Sàn môi giới bất động sản lớn nhất Biên Hoà cho biết: Trước khi Topaz Twins được mở bán, thị trường căn hộ tại Biên Hoà rất ảm đạm. Tuy nhiên Topaz Twins được mở bán đã làm thay đổi tư duy của người dân Biên Hoà, khiến nhu cầu và mức giá của căn hộ tại thành phố này tăng mạnh đột biến. Tại sàn giao dịch Đồng Nai, tỉ lệ giao dịch căn hộ tại sàn này tăng cả chục lần.

Giá nhà đất thổ cư cũng tăng mạnh đột biến


Đầu tháng 12, giá đất khu D2D tăng tới 80 triệu/m2.​

Không chỉ phân khúc căn hộ, phân khúc đất nền, nhà phố tại khu D2D quanh dự án Topaz Twins cũng tăng 30% - 50% so với thời điểm đầu năm và gấp 4 lần so với thời điểm 2016. Khảo sát thực tế, các nền đất 4*18m (72 m2) tại khu D2D có giá khoảng 2,7 - 2,8 tỉ thời điểm đầu năm, đầu tháng 12 đã chạm ngưỡng 4 tỉ 5/nền. Các nền 80 m2 được giao dịch ở mức 5 tỉ 4 – 5 tỉ 7, tăng khoảng 40% so với thời điểm đầu năm 2018.

Được xem là tuyến đường sầm uất nhất thành phố Biên Hòa, giá đất tại tuyến phố Võ Thị Sáu (Đường 5 nối dài) đang được giao dịch ở mức từ 80 - 100 triệu/m2, tăng khoảng 20% so với thời điểm trước Tết.

Cách cung đường Võ Thị Sáu không xa, tuyến đường Đồng Khởi, Phạm Văn Thuận cũng sở hữu mức giá lên tới 80 - 90 triệu/m2, cao ngang bằng giá đất Thủ Thiêm (TP.HCM). Một số vị trí vàng khác tại thành phố Biên Hòa cũng ghi nhận mức giá tăng đột biến như: đường 30.4 (50 - 70 triệu/m2), Cách Mạng Tháng Tám (70 - 80 triệu/m2)… Mức giá hiện tại của những cung đường này đều đã tăng 20% so với thời điểm trước Tết.

D.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án Topaz Twins thiết lập mặt bằng giá mới cho thị trường địa ốc Biên Hòa