Đẩy nhanh việc xây dựng để bàn giao các dự án cho khách hàng, thành lập công ty con phát triển, kinh doanh tại các lĩnh vực khác là mục tiêu đặt ra của Công ty Địa ốc Hoàng Quân trong năm 2019.

Địa ốc Hoàng Quân đặt mục tiêu lãi 150 tỉ, đẩy nhanh bàn giao dự án cho khách hàng

23/04/2019, 10:48

Đẩy nhanh việc xây dựng để bàn giao các dự án cho khách hàng, thành lập công ty con phát triển, kinh doanh tại các lĩnh vực khác là mục tiêu đặt ra của Công ty Địa ốc Hoàng Quân trong năm 2019.

Toàn cảnh đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty Hoàng Quân năm 2019

Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2019. Tại đại hội lần này, Hoàng Quân đặt ra mục tiêu doanh thu 1.513 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 145 tỉ đồng tương đương lần lượt gấp 2,8 thực đạt về doanh thu và 3,4 lần thực đạt về lợi nhuận sau thuế của năm 2018. Trong chiến lược kinh doanh năm 2019, Công ty tăng tỷ trọng bất động sản thương mại, bất động sản văn phòng, du lịch, nghỉ dưỡng, phát triển phân khúc BĐS trung bình và trung cấp. Đặc biệt trong năm 2019, công ty địa ốc Hoàng Quân sẽ chính thức khởi động bất động sản nông nghiệp công nghệ cao thông qua việc thành lập công ty con là Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Hoàng Quân.

Năm 2018 là năm có nhiều khó khăn trong tình hình kinh doanh của Địa ốc Hoàng Quân. Do các yếu tố khách quan của thị trường, kết thúc năm 2018, Hoàng Quân đạt doanh thu 532,1 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 42,5 tỉ đồng, hoàn thành tương ứng 32,7% kế hoạch doanh thu và 24,7% so với kế hoạch lợi nhuận đã đặt ra. Một số dự án của HQC chậm bàn giao vì nhiều lý do khác nhau cũng được Hoàng Quân nhắc đến.

Dự án HQC Hồ Ngọc Lãm được khởi công xây dựng vào tháng 5.2016, có quy mô 6 block bao gồm 718 căn hộ. Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM (HOF) đã hợp tác với Hoàng Quân để thực hiện dự án với mục tiêu giải quyết nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp.

T.S Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Hoàng Quân phát biểu tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2019.

Hiện nay, nhiều hạng mục của dự án đã được hoàn thành gồm: Hoàn thành thi công toàn bộ các hạng mục xây dựng phần thô; đã tiến hành lắp đặt hệ thống thang máy của các toà nhà chung cư; đang trong giai đoạn hoàn thiện các căn hộ; đang thi công lắp đặt trang thiết bị phòng cháy chữa cháy; đang thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật…

Tuy nhiên, trong thời gian qua, người mua nhà ở HQC Hồ Ngọc Lãm phản ánh tình trạng chậm bàn giao nhà đã khiến cuộc sống của nhiều hộ dân gặp khó khăn. Công ty Hoàng Quân đã thừa nhận sai sót về việc chậm tiến độ dự án.

Hoàng Quân đã khẳng định do công ty đang gặp phải một số rủi ro về tài chính, chính sách hỗ trợ tài chính, tín dụng của ngân hàng. Việc Ngân hàng Nhà nước thông báo dừng ký hợp đồng tín dụng mới kể từ ngày 31.3.2016 đối với chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở xã hội 30.000 tỉ đồng, trong khi gói ưu đãi tín dụng mới vẫn chưa được triển khai cho chủ đầu tư, người tham gia mua nhà ở xã hội. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng và khả năng huy động vốn của Công ty Hoàng Quân để đầu tư thực hiện dự án.

Qua cuộc đối thoại với người dân, Hoàng Quân cũng thông báo đã thanh toán cho khách hàng các khoản tiền phạt, bồi thường và hỗ trợ. Bên cạnh đó, Hoàng Quân cũng khẳng định sẽ bàn giao nhà cho người mua ngày 30.9.2019. Để làm được điều này HQC đã chuyển hàng chục tỉ đồng cho các nhà thầu, qua đó đẩy nhanh việc hoàn thiện dự án này.

Doanh thu theo kế hoạch trong năm 2019 của HQC là hơn 1.500 tỉ đồng, qua đó mang về gần 150 tỉ đồng tiền lãi sau thuế.

Theo kế hoạch, doanh thu được ghi nhận ở các dự án: Blossom Plaza, Golden Grand Tower, Blue Sky Tower, Blue Sea Tower, khu đô thị mới Trà Vinh, Lotus Plaza, Trung tâm thương mại Long Hoa, Golden King, Trường đại học Đồng bằng Sông Cửu Long và các dự án mới.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Địa ốc Hoàng Quân đặt mục tiêu lãi 150 tỉ, đẩy nhanh bàn giao dự án cho khách hàng