Theo các chuyên gia tài chính, giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng trong tuần tới. Nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc khi mua bán vàng.

Dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng tuần tới

Một Thế Giới | 23/08/2015, 17:51

Theo các chuyên gia tài chính, giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng trong tuần tới. Nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc khi mua bán vàng.

Vào lúc 17 giờ ngày 23.8, giá mua - bán vàng SJC tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn dao động quanh mức 34,60 - 35,30 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji quanh mức 34,92 - 35,28 triệu đồng/lượng (mua - bán). Trong khi đó, tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, vàng được mua bán với giá 34,93 - 35,23 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên giao dịch ngày 22.8, giá vàng không biến động nhiều.
Trên thị trường thế giới, giá vàng chốt phiên 23.8 ở mức 1.161 USD/ounce, không đổi so phiên giao dịch hôm qua. Quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá 22.540 đồng/USD, hiện vàng thế giới ở mức 31,52 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC 4,08 triệu đồng/lượng.
Như vậy, giá vàng thế giới đã ghi nhận tuần tăng giá thứ 2 liên tiếp, tăng hơn 5% sau khi thị trường đạt mức cao nhất trong vòng 6 tuần qua ở phiên giao dịch ngày 21.8. Vào phiên giao dịch này, giá vàng thế giới với đà tăng mạnh mẽ đã chính thức cán mốc 1.150 USD/ounce.
Theo Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, lý do chính khiến giá vàng lập kỷ lục mới vào phiên cuối tuần là các nhà đầu tư đã quay lại thị trường vàng. Kim loại quý này được xem là nơi trú ẩn của các nhà đầu tư khi có nhiều thông tin tác động ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới. Điều ấy đã khiến giá vàng bị đẩy lên cao trong khoảng thời gian ngắn.
Các nhà đầu tư trên sàn giao dịch tại New York đã đặt lệnh mua tự động, do đó giá vàng vào ngày 21.8 đã bị đẩy lên mức 1.150 USD/ounce, tăng tới 24 USD so với phiên giao dịch trước đó và đỉnh điểm đạt 1.169 USD/ounce.
Các nhà đầu tư cũng hạ dần kỳ vọng vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất tháng 9 tới.
Trong tuần tới, theo các chuyên gia tài chính thế giới, giá vàng tuần cuối tháng 8 này có thể tiếp tục sẽ được hưởng lợi nhờ những bất ổn tại Trung Quốc. Ngoài ra, giá vàng cũng được dự báo sẽ ảnh hưởng bởi quyết định nâng lãi suất của Fed. Wall Street và Main Street dự báo vàng sẽ tiếp tục tăng giá trong tuần tới. Không chỉ vậy, các yếu tố kỹ thuật khi vàng hồi phục lên vùng 1,168 USD/ounce càng làm cho vàng có đà tăng mạnh mẽ hơn.
Một chuyên gia đến từ Saxo Bank, ông Ole Hansen cho rằng giá vàng sẽ còn tăng giá trong tuần tới. “Trung Quốc sẽ không dừng lại việc điều chỉnh tỷ giá đồng nhân dân tệ xuống thấp hơn nữa và điều ấy sẽ hỗ trợ giá vàng”, Ole Hansen nói.
Ngoài ra, một số chuyên gia kinh tế nhận định rằng tình hình kinh tế xấu sẽ khiến Trung Quốc buộc phải tiếp tục phá giá đồng nhân dân tệ và đây có thể trở thành nhân tố khiến Fed trì hoãn nâng lãi suất. Chính vì vậy, thị trường vàng sẽ được hưởng lợi.
Trước sự tăng giá liên tục này, Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu khuyến cáo nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc khi mua bán vàng, bởi theo công ty, đây là thời điểm tích trữ đợi giá lên bán chốt lời.
Phan Diệu
Bài liên quan
Lần thứ 3 hủy đấu thầu, giá vàng miếng lên gần 86 triệu đồng/lượng
Phiên đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước sáng nay lại bị hủy do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
4 phút trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng tuần tới