Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã cập nhật dự báo thời tiết ngày mai (3.5) tại các khu vực.
Theo dòng thời sự

Dự báo ngày mai, TP.HCM nắng nóng gay gắt, Hà Nội tiếp tục mưa rào và giông

Tú Viên 19:14 02/05/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã cập nhật dự báo thời tiết ngày mai (3.5) tại các khu vực.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết ngày mai (3.5), TP.HCM ngày nắng nóng, có nơi trên 39 độ C, Hà Nội tiếp tục mưa rào và giông, có nơi mưa to. Thời tiết mát mẻ với nhiệt độ cao nhất không vượt quá 30 độ C.

Do tác động của không khí lạnh yếu, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

13-1627429414-anh-nang-1.jpeg
Khu vực Nam Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C-Ảnh: Thanh Niên

Khu vực từ Quảng Nam đến Bình Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Cũng trong ngày, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi hơn 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50-55%.

Khu vực Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi hơn 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.

Khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận và Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất có nơi hơn 35 độ C.

Cảnh báo, nắng nóng ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ còn có khả năng kéo dài; khu vực Nam Bộ từ khoảng ngày 4-5.5 nắng nóng giảm dần.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hoả hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trong báo cáo thời tiết cả nước tháng 5.2024, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia có nhận định, nắng nóng ở Nam bộ còn duy trì trong 20 ngày đầu tháng 5. Đến giai đoạn 10 ngày cuối tháng 5, gió mùa Tây Nam ở miền Nam sẽ hoạt động nhiều hơn, mùa mưa sẽ đến.

Tuy nhiên, một số chuyên gia khí tượng lại cho rằng, đang có dấu hiệu cuối mùa nóng ở TP.HCM. Khoảng từ giữa tháng 5 là những ngày có mưa sẽ gia tăng dần.

Theo Đài khí tượng thủy khu vực Nam Bộ, thời điểm bắt đầu mùa mưa năm nay vào khoảng giữa tháng 5. Thời điểm này được đánh giá là trễ hơn so với nhiều năm trước đó, từ khoảng 10 – 20.5 (trong khi trung bình mọi năm là từ 29.4 đến 10.5). Trong tháng, người dân TP.HCM cần đề phòng khả năng xảy ra giông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh trong những cơn mưa giông.

Bài liên quan
An Giang: Nắng nóng, nghề bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh ‘hốt bạc’
An Giang đến thời điểm này vẫn còn nắng nóng cao độ, nghề dịch vụ bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh đang vào mùa “hốt bạc”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo ngày mai, TP.HCM nắng nóng gay gắt, Hà Nội tiếp tục mưa rào và giông