Không có quá nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Jordan, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng bộ khung có vài sự thay đổi so với lần tập trung trước của ĐT Việt Nam.

Dự đoán đội hình ra sân ĐT Việt Nam với Jordan: Tiến Dũng dự bị, Công Phượng đá chính

Viết Định | 26/03/2018, 14:47

Không có quá nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Jordan, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng bộ khung có vài sự thay đổi so với lần tập trung trước của ĐT Việt Nam.

Trong khung gỗ, trong tay HLV Park Hang-seo đang có 3 sự lựa chọn đầy tin tưởng đó là Văn Lâm, Tuấn Mạnh và Tiến Dũng.

Tuy nhiên, với phong độ và thể hình cao to (1,86m), thêm vào đó là sự chắc chắn trong những pha không chiến ở chiến dịch vòng loại Asian Cup của TVN trước các đối thủ Campuchia và Jordan sẽ đảm bảo một vị trí chính thức cho Lâm “tây” ở đội hình xuất phát.

Bộ ba trung vệ sẽ là những gương mặt thân quen đã từng sát cánh bên nhau ở đấu trường “tuyết lạnh” Thường Châu với một gương mặt dày dặn kinh nghiệm.

Trong đó, Đình Trọng sẽ đá ở giữa với hai bên là bộ đôi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải. Duy Mạnh tuy đang có phong độ cao trong màu áo CLB Hà Nội nhưng những thử nghiệm ở vị trí trung vệ với cầu thủ này đã bị phá sản ở giải đấu giao hữu cúp M.150 năm ngoái trên đất Thái.

Cái tên mới toanh lần đầu lên tuyển Lâm Quang Anh nhiều khả năng sẽ được tung vào sân nếu thế trận an toàn cho tuyển VN nhằm cọ xátvà học hỏi kinh nghiệm.

Trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2, vị trí đôi cánh ở TVN là vô cùng quan trọng với nhà cầm quân người Hàn. Trấn giữ ở hành lang bên trái vẫn là Vũ Văn Thanh, một cái tên đe doạ hàng thủ đối phương.

Đối tác của anh bên cánh trái sẽ là Xuân Mạnh. Cầu thủ trẻ xứ Nghệ nếu xét về mức độ nguy hiểm lên công về thủ thì sẽ không bằng Văn Hậu.

Tuy nhiêu, trong bối cảnh hậu vệ đang khoác áo Hà Nội FC dính chấn thương, chưa bình phục thì Xuân Mạnh là một giải pháp an toàn.

Thực tế cho thấy, trong chiến tích á quân giải đấu U.23 châu Á, cầu thủ này chơi rất tròn vai ở các trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, bán kết và chung kết khi Văn Hậu bị rách cơ đùi.

Trong lối chơi hiện tại của ĐT Việt Nam, ở tuyến tiền vệ, Lương Xuân Trường chắc chắn vẫn là “nhạc trưởng”, người chung vai gánh vác cùng anh sẽ là tân binh Hồ Khắc Ngọc trong bối cảnh Tuấn Anh và Huy Hùng đều chấn thương, không được triệu tập lên tuyển lần này.

Tiền vệ đội bóng xứ Nghệ đã chứng tỏ được mình qua chiến dịch vòng bảng AFC cúp của SLNA. Với lối đá mạnh mẽ mà đơn giản cùng khả năng đánh chặn tốt và phát động tấn công nhanh, tiền vệ nhỏ con này gần như chiếm một chỗ nơi hàng tiền vệ TVN.

Chơi cao hơn bộ đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường, Khắc Ngọc nhiều khả năng sẽ là nhà vô địch V.League - Quả bóng vàng 2017 -Đinh Thanh Trung và sự lắc léo của ngôi sao tuyển U.23, Quang Hải. Văn Đức, Văn Toàn và Hồng Duy sẽ là những nhân tố thế vai nhằm tạo sự đột biến.

Đá cao nhất trên hàng công vẫn là Anh Đức, tiền đạo có thể hình lý tưởng và dày dặn kinh nghiệm này chắc chắn sẽ được HLV Park Hang-seo tin dùng.

Dù bị người hâm mộ tỏ ra nghi ngờ về khả năng, nhưng Đức “Eto’o” đã có lời khẳng định đanh thép với màn thể hiện ở lần tập trung trước.

Chơi phía sau Anh Đức sẽ là Công Phượng, cầu thủ có khả năng tạo ra sự đột biến rất cao với khả năng đi bóng lắc léo của mình sẽ giúp hàng công ĐT Việt Nam có nhiều khoảng trống hơn.

Sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở chuyến làm khách lần này, nhưng với tinh thần đang lên cao cùng với kỳ tích của U23 Việt Nam mới đây. Hy vọng ĐT Việt Nam sẽ giành được ít nhất 1 điểm trong trận đấu này.

Đội hình dự kiến của TVN:

Văn Lâm, Xuân Mạnh, Đình Trọng, Anh Quang, Văn Thanh, Khắc Ngọc, Xuân Trường, Thanh Trung, Minh Tuấn, Công Phượng, Anh Đức.

Nguyễn Đà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự đoán đội hình ra sân ĐT Việt Nam với Jordan: Tiến Dũng dự bị, Công Phượng đá chính