Chênh lệch múi giờ đến 5 tiếng khiến các thành viên BHL tuyển VN lo lắng về khả năng thích nghi của các học trò. Tuy nhiên, binh đoàn áo đỏ Sao vàng đã cho thấy khả năng thích nghi nhanh.

Tuyển Việt Nam chống lại đối thủ 'nhịp sinh học' trên đất Jordan

Chiêu Dương | 25/03/2018, 19:55

Chênh lệch múi giờ đến 5 tiếng khiến các thành viên BHL tuyển VN lo lắng về khả năng thích nghi của các học trò. Tuy nhiên, binh đoàn áo đỏ Sao vàng đã cho thấy khả năng thích nghi nhanh.

Sau cuộc hành trình dài khá mệt mỏi nên dù lệch 5 tiếng đồng hồ so với Việt Nam nhưng tất cả các cầu thủ đều trải qua một đêm ngon giấc và tỉnh dậy với tinh thần rất sảng khoái.

Thầy trò HLV Park Hang-seo chào ngày mới tại Amman bằng cách đi dạo ngoài trời và tập thể dục nhẹ nhàng tại khoảng đất trống gần khách sạn.

Thời tiết buổi sáng sớm tại Amma khá lạnh và khô, tuy nhiên không khí ấm lên rất nhanh khi mặt trời lên, thậm chí còn có cảm giác khá rát vì nắng gắt.

Điều này không có quá nhiều khác biệt so với thời tiết tại Hà Nội thời điểm này nên cũng không tạo ra trở ngại đối với toàn đội.

Điều HLV Park Hang-seo lo lắng nhất là chỉ có 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Jordan trong khi các cầu thủ cần thời gian để điều chỉnh lại nhịp sinh học do bị lệch múi giờ.

Tuy nhiên, với trạng thái tâm lý mà các cầu thủ thể hiện sáng nay có thể thấy rằng, tất cả đều đã sẵn sàng bắt nhịp với guồng quay mới.

16h00 chiều nay, (21h00 giờ Việt Nam), đội tuyển sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên đất khách.

HLV Park Hang-seo cũng đã có sự trao đổi bàn bạc kỹ càng để xây dựng giáo án phù hợp nhất nhằm chuẩn bị cho cuộc đọ sức với chủ nhà Jordan trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2019, diễn ra vào chiều 27.3 tới.

Trước lúc lên đường sang Jordan, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ rằng “Thời gian chuẩn bị cho trận đấu là không nhiều nên tôi buộc phải cân nhắc lựa chọn những con người hiểu triết lý, cách chơi của tôi nhất ở trận đấu tới. Chúng tôi muốn hướng đến kết quả tốt trên sân của Jordan”.

Tuy nhiên, đối thủ chính của binh đoàn áo đỏ Sao không phải thời tiết hay đối thủ trung Á qúa mạnh hoặc thiếu thời gian chuẩn bị mà là nhịp sinh học.

Như đã nói, thời gian chênh lệch giữa múi giờ VN và Jordan lên đến 5 tiếng nên BHL của ông Park lo rằng các học trò của mình sẽ gặp khó với đồng hồ sinh học.

Trận đấu giữa Jordan và tuyển Việt Nam diễn ra lúc 17h giờ địa phương tức 22h giờ Việt Nam. Vào thời điểm này ở quê nhà, hầu hết các tuyển thủ đang nghỉ ngơi và cơ thể sẽ không có những hoạt động mạnh và liên tục trong 90 phút.

Sự lạc điệu này có thể gây ảnh hưởng đến trạng thái thi đấu của các tuyền thủ VN.

16h chiều nay 25.3 tức 21h giờ Việt Nam, HLV Park Hang-seo và học trò sẽ có buổi tập đầu tiên trên đất bạn. Ngày mai 26.3, đội tuyển Việt Nam sẽ tập làm quen trên sân King Abdullah II. Ông Park cũng sẽ dự họp báo với huấn luyện viên trưởng tuyển Jordan.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam chống lại đối thủ 'nhịp sinh học' trên đất Jordan