Du học là điều mà nhiều học sinh và phụ huynh Việt Nam hướng đến. Đây là ước mong chính đáng

“Du học” nội trú ngay trong nước

T.V | 18/03/2022, 11:19

Du học là điều mà nhiều học sinh và phụ huynh Việt Nam hướng đến. Đây là ước mong chính đáng

Du học trao cơ hội cho các bạn trẻ được tiếp cận nền giáo dục tiên tiến, giao lưu với các nền văn hóa thế giới.

Tuy nhiên, việc du học vấp phải hai rào cản lớn với đại đa số người Việt Nam. Trước hết là chi phí việc đưa con ra nước ngoài du học rất tốn kém với ngay cả những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả. Và điều quan trọng hơn nữa khiến nhiều gia đình ngại đưa con em đi du học là không sẵn lòng xa con. Trong bối cảnh thế giới vừa phải trải qua đại dịch COVID và những diễn biến căng thẳng ngoại giao hiện nay, tâm lý không muốn cho con ra nước ngoài càng lớn.

Việc phải đưa con đến một môi trường sống xa lạ và không có người thân chăm sóc bên cạnh khiến nhiều bậc phụ huynh cảm thấy bất an. Chính vì vậy, nhiều gia đình chọn việc cho con đến học ở các trường quốc tế. So với các trường công lập thì các trường quốc tế có điều kiện vật chất tốt hơn, chú trọng việc phát triển kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là ngoại ngữ. Tuy nhiên, các trường quốc tế bình thường vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của những người muốn du học nhiều hơn: Đó là trải nghiệm được môi trường trọn vẹn không chỉ là kiến thức từ trường lớp mà còn về kỹ năng sống, tác phong, sinh hoạt…

Nhưng sự xuất hiện của mô hình về trường quốc tế nội trú có thể giải quyết được các bài toán nêu trên. Về chi phí thì chắc chắn sẽ giảm gánh nặng và phức tạp so với việc đi du học nước ngoài. Về khoảng cách tình cảm thì các bậc cha mẹ vẫn cảm thấy con em họ ngay ở bên cạnh, vẫn có thể thăm nom chăm sóc rất chủ động và dễ dàng. Trong khi đó, con em của họ vẫn được hưởng môi trường giáo dục theo chuẩn quốc tế và trải nghiệm, giáo dục những kỹ năng sống, tác phong sinh hoạt… kiểu du học.

lanhdao.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đi thăm trường

Trường Marianapolis Preparatory School (MPrep) vừa khánh thành phân hiệu đầu tiên tại Biên Hòa, Đồng Nai hôm 17.3 chính là một ngôi trường quốc tế nội trú chính đáp ứng những nhu cầu như vậy với cơ sở vật chất được đánh giá tương đồng với Mỹ.

hung.jpg
Ông Phạm Quang Hưng - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo, phát biểu

Ông Phạm Quang Hưng - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá: “Với chương trình học tiệm cận chuẩn quốc tế, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nhà trường hướng đến mục tiêu tạo dựng nền tảng tri thức cho những thế hệ công dân toàn cầu, đào tạo nên những thế hệ lãnh đạo tinh hoa của tương lai. Đây là cơ hội tốt để góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ thống giáo dục tại địa phương, đáp ứng nhu cầu của người học...”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Du học” nội trú ngay trong nước