Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi các đơn vị về việc cho học sinh các khối lớp từ 7 - 12 quay trở lại trường học trực tiếp nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Hà Nội cho học sinh từ khối lớp 7 quay trở lại trường học trực tiếp

Dạ Thảo | 18/03/2022, 10:30

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi các đơn vị về việc cho học sinh các khối lớp từ 7 - 12 quay trở lại trường học trực tiếp nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Sáng 18.3, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có công văn yêu cầu các phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã chủ động trong việc phòng chống dịch để đưa các học sinh quay trở lại trường học trực tiếp.

Sở GD-ĐT cũng cho biết trong 1-2 tuần qua, tỷ lệ học sinh cũng như giáo viên nhiễm COVID-19 giảm mạnh. Khi các trường cho học sinh quay trở lại học trực tiếp cần đảm bảo và duy trì thích ứng linh hoạt theo các hướng dẫn, văn bản chỉ đạo của thành phố và ngành giáo dục.

ha-noi.jpg
Công văn của Sở GD-ĐT Hà Nội

Các đơn vị giáo dục cần đẩy mạnh tuyên truyền cập nhật thông tin đầy đủ liên quan đến công tác phòng chống dịch; đồng thời tăng cường chỉ đạo các cơ sở giáo dục kịp thời báo cáo, xây dựng các phương án phù hợp với tình hình thực tế để cho học sinh trở lại trường.

Đánh giá về tình hình dịch trên địa bàn thành phố, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà khẳng định số ca mắc, số ca nhập viện có chiều hướng giảm trong 7 ngày gần đây. Tỷ lệ bệnh nhân nặng, bệnh nhân chuyển tầng cũng giảm.

cham_thi_sl-1-(1).jpg
Hà Nội yêu cầu các đơn vị quận huyện chủ động cho học sinh đi học lại

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn liên ngành của Sở GD-ĐT và Sở Y tế. Chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0; tổ chức tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn trước và sau buổi học.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch COVID-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo ban chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương. Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Để thích ứng với tình hình mới, căn cứ với dữ liệu dân cư trên địa bàn, Giám đốc Sở Y tế đề xuất tiếp tục thực hiện kế hoạch bảo vệ, giám sát người có nguy cơ và nguy cơ cao; tăng tốc hơn nữa tiêm phủ mũi 3 cho toàn bộ người dân; tăng cường công tác truyền thông, đặc biệt là khẩu trang và khử khuẩn, tự chăm sóc sức khỏe tại nhà… Các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm soát bệnh nhân tại địa bàn, trong đó theo dõi bệnh nhân trên phần mềm để kịp thời chuyển tầng với bệnh nhân nặng; tăng cường cấp phát thuốc cho các đối tượng đủ điều kiện; quan tâm phòng chống dịch bệnh theo mùa để tránh dịch chồng dịch.

Bài liên quan
Lãnh đạo TP.Hà Nội ghi sổ tang tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố tại Nga
Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, tin tưởng rằng với ý chí, bản lĩnh và truyền thống vốn có của mình, nước Nga sẽ sớm vượt qua nỗi đau này để tiếp tục phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
một giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội cho học sinh từ khối lớp 7 quay trở lại trường học trực tiếp