Khác với cảnh các bệnh viện ở Vũ Hán đang quá tải vì nhiều bệnh nhân nhiễm coronavirus chen chúc chờ được điều trị, một số nơi ở thành phố đông dân nhất miền Trung Trung Quốc vẫn an toàn dù vắng bóng người dân.

Du học sinh Việt bác chuyện Vũ Hán giống địa ngục, bệnh nhân chết như rạ ngoài đường

Phạm Hồng Quân | 28/01/2020, 16:37

Khác với cảnh các bệnh viện ở Vũ Hán đang quá tải vì nhiều bệnh nhân nhiễm coronavirus chen chúc chờ được điều trị, một số nơi ở thành phố đông dân nhất miền Trung Trung Quốc vẫn an toàn dù vắng bóng người dân.

          

Mùng 1 Tết thay ảnh avatar Facebook màu đen như để tang, mùng 2 tử nạn

Thanh niên Việt đăng status tặng cặp vé đi tour 6 ngày đến TP Vũ Hán: Ai dám nhận?

Link clip sex thầy và nữ sinh Nguyễn Trường Tộ lên web đen: Thầy đã ly hôn, bị tố dụ trò

Đi chơi 30 Tết, cậu bé ngơ ngác không biết chị gái vừa bị xe khách tông chết

Ba đột quỵ qua đời dịp Tết, cậu bé bị down gọi ‘Dậy cho con ăn ba ơi’ ở đám tang

Hôm 23.1, Chính phủ Trung Quốc đã tạm dừng tất cả chuyến bay đi và đến TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc), phong tỏa giao thông công cộng, đồng thời khuyến cáo người dân nên ở trong nhà. 

Tối 26.1, fanpage ĐKN – BM24h đăng tải thông tin ‘Chàng trai Vũ Hán mạo hiểm đưa video để thế giới biết sự thật kinh hoàng’ khiến dân mạng hoang mang. Trong đó, nam thanh niên đeo khẩu trang cho biết Vũ Hán giờ chẳng khác gì địa ngục, nhiều người chết ngoài đường, bệnh viện quá tải nên rất nhiều bệnh nhân nhiễm coronavirus không được chẩn đoán, điều trị mà được đề nghị về nhà tự cách ly, chính quyền Trung Quốc kiểm soát mạng Internet nghiêm ngặt,… Cuối video clip có cảnh người phụ nữ tự xưng là bác sĩ trong bệnh viện ở Vũ Hán nói đã có tới 100.000 nhiễm bệnh.

Do trang ĐKN làm phụ đề tiếng Việt, video clip này đến nay thu hút hơn 11 triệu lượt xem, hơn 7.500 bình luận và hơn 79.000 lượt chia sẻ lại. Điều đáng nói là rất nhiều người tin lời anh chàng trong clip nói là sự thật. Song, những người tỉnh táo hơn cho rằng nam thanh niên này không phải người Vũ Hán và bịa chuyện câu view.

Video clip với nội dung bị nghi bịa đặt để câu view.

Ở lại Vũ Hán dịp Tết, nam du học sinh Việt có nickname Gà Đồ Văn Duy cùng bạn quay clip lượn quanh đường phố nơi đây để khẳng định nhiều thông tin trong video clip trên không có thật. Cụ thể là không có chuyện bệnh nhân nhiễm coronavirus chết như rạ ngoài đường, Trung Quốc không chặn toàn bộ mạng, vẫn có nơi ở Vũ Hán an toàn chứ không phải giống địa ngục.

Đi ra đường phố Vũ Hán lúc này là điều nguy hiểm nhưng Văn Duy cùng bạn đã làm điều đó để nhiều người biết được sự thật.

Về chuyện trên, người bạn của Văn Duy cho hay: “Mình sống và học tập hơn 1 năm ở Vũ Hán rồi. Vũ Hán rất rộng, khu vực mình sống đến hiện nay vẫn rất an toàn và không có chuyện người chết như rạ ngoài đường hay Trung Quốc chặn toàn bộ mạng nọ kia như nam thanh niên trong video clip kể.

Tất nhiên, khi đóng cửa thành phố thì nghĩa là cuộc sống sẽ trở nên khó khăn và nguy cơ bệnh dịch rình rập là có thật. Nó nguy hiểm nhiều hơn trên tivi cũng là có thật, nhưng hãy xem video này. Đây là video của Duy - bạn học cùng trường mình và cũng là một trong những người Việt ở lại Vũ Hán ăn tết cung cấp.

Hạn chế của video là chỉ quay một khu vực của thành phố, cụ thể là khu vực quận Hồng San, cách Trung tâm Điều trị - Bệnh viện Đồng Tế 30km, không có cảnh của các bệnh nhân viêm phổi cấp do nhiễm coronavirus đang chữa trị nên không phải video toàn cảnh.

Mình nghĩ điều đắt giá nhất ở chỗ, bỏ qua mối nguy lây nhiễm coronavirus là có thật, Duy đã ghi lại những gì chân thật để mọi người hiểu rằng Vũ Hán vẫn có những góc rất yên bình và an toàn, không phải một màu chết chóc như nhiều người lầm tưởng.

Vì thế đừng tin và chia sẻ  mấy thông tin không chính thống, chưa xác minh”.

Đường phố ở quận Hồng San, TP Vũ Hán vắng bóng người dân do khuyến cáo của chính phủ Trung Quốc...
... nhưng vẫn có người tới cửa hàng mua trái cây.

Chiều 28.1, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) thông báo tổng số người viêm phổi cấp chết trên toàn Trung Quốc hiện là 106 người và tổng số ca nhiễm coronavirus là hơn 4.500.

Hôm 26.1, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc thông tin 17 lưu học sinh Việt Nam và người nhà đang ở Vũ Hán đều trong tình trạng sức khỏe và tâm lý ổn định. Đại sứ quán đã hướng dẫn các biện pháp xử lý ứng phó với dịch bệnh, đồng thời liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để gia hạn visa trong trường hợp quá hạn với 1 công dân Việt Nam, đi du lịch bị mắc kẹt tại Hồ Bắc.

Hiện Đại sứ quán chưa ghi nhận trường hợp lưu học sinh Việt Nam nào bị lây nhiễm bệnh.

Hơn 15 trào lưu gây bão mạng qua bài thơ cà khịa. Xem chi tiết tại đây.

 Tổng giám đốc khách sạn 4 sao: Chấp nhận lỗ, không nhận khách đến từ Trung Quốc

Lì xì 10 ngàn cho đám trẻ, chàng trai lương 8 triệu bị bạn gái cạch mặt

Bạn gái gợi ý lì xì và mua quà Tết tổng cộng 15 triệu, chàng trai trả lời phũ phàng

Dân không có tiền đóng phạt bị tịch thu nhiều quất, cán bộ đô thị nói ‘Chiều ra hốt tiếp’

Clip dân nhảy lên xe công vụ chặt hết quất cảnh bị tịch thu vì bán trên vỉa hè

Quán ở Long An bị tố lấy đĩa cơm và tô hủ hiếu giá 500 ngàn còn đánh khách nữ

Xót xa hoàn cảnh cụ ông đột quỵ qua đời khi vay 80 triệu mua hoa quả bán tết

Cụ ông U80 nuôi con gái tâm thần bị người phụ nữ quỵt tiền 100 quả bưởi bán tết

Bị cảnh sát 113 tóm vì đốt pháo hoa giữa đường còn livestream trên Facebook

Nhân Hoàng

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du học sinh Việt bác chuyện Vũ Hán giống địa ngục, bệnh nhân chết như rạ ngoài đường