Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút du khách châu Âu nhất dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở.
Du lịch

Du khách châu Âu yêu thích Việt Nam với 3 điểm đến này

Tuyết Nhung 20:04 23/05/2024

Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút du khách châu Âu nhất dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở.

Đó là thông tin được Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố ngày 23.5. Những địa điểm du lịch châu Á không chỉ nằm trong số những điểm đến được lựa chọn phổ biến nhất ngoài châu Âu mà còn chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Trong tháng 4, nền tảng Agoda ghi nhận tỉ lệ tăng trưởng 52% về lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách châu Âu cho hành trình du lịch châu Á vào mùa hè.

Trong tháng 4.2024, Malaysia ghi nhận lượng tìm kiếm tăng 89%. Nhật Bản đứng thứ hai với mức tăng trưởng 71% so với năm trước. Riêng Việt Nam đứng thứ ba, ghi nhận số lượng tìm kiếm tăng 66% từ du khách châu Âu.

Trong đó, TP.HCM, Hội An và Nha Trang là ba điểm đến tại Việt Nam được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất. Đây là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng tối đa kỳ nghỉ hè dài ngày ở Việt Nam.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ: "Sự gia tăng về lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam so với năm ngoái thể hiện sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với khách châu Âu. Thật tuyệt vời khi ngày càng có nhiều du khách châu Âu lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho kỳ nghỉ hè của mình"

Tại thị trường châu Âu, Pháp, Đức, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha là các quốc gia có lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam nhiều nhất.

Tại châu Á, Agoda ghi nhận những quốc gia thu hút lượng lớn khách du lịch châu Âu lần lượt là Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia và Philippines. Du khách châu Âu yêu thích các điểm đến châu Á bởi nơi đây mang lại sự phong phú trong trải nghiệm du lịch, từ nhịp sống sôi động trên đường phố Bangkok, các di tích lịch sử lâu đời ở Nhật Bản cho đến "thiên đường" lướt sóng và nghỉ dưỡng biển tại Bali, Indonesia.

Không chỉ du khách châu Âu mà thị trường khách du lịch Ấn Độ cũng bùng nổ tại Việt Nam. Mới đây, Báo cáo từ Viện Kinh tế của Mastercard có chủ đề "Xu hướng Du lịch 2024: Phá vỡ ranh giới" cũng nhận định du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng 248% so với mức của năm 2019, theo sau là 2 điểm đến Mỹ và Nhật Bản.

Thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỉ lệ người dân nước này đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 - 3.2024, du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng 248% so với mức của năm 2019, trong khi lượng khách Ấn Độ đến Mỹ tăng 59% và Nhật Bản là 53%. Dữ liệu trên đã cho thấy sự thay đổi đáng kể trong sở thích của khách du lịch. Báo cáo cho biết thêm, các xu hướng mới nổi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho ngành du lịch vì Ấn Độ dự kiến ​​sẽ có thêm gần 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu trong vòng 5 năm tới.

Sau khi hai nước tăng cường các chuyến bay thẳng thì lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng gấp 2,5 lần, khẳng định sự tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu đi lại trong khu vực giữa hai nước.

Bài liên quan
Địa điểm hút du khách mặc dù sắp bị phá dỡ
Đài CNN cho biết bất chấp chính quyền địa phương quyết định phá dỡ, cầu thang Haiku nằm ở vùng hẻo lánh trên đảo Oahu (Hawaii) vẫn là địa điểm thu hút khách du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phó thủ tướng Lê Thành Long dự khai mạc sự kiện mô phỏng xã hội không dùng tiền mặt
5 giờ trước Sự kiện
Chiều 14.6, tại TP.HCM, Phó thủ tướng Lê Thành Long đã dự khai mạc Lễ hội Không tiền mặt năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách châu Âu yêu thích Việt Nam với 3 điểm đến này