Không chỉ khiến cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn, việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới của Ireland vào tháng 5 vừa qua dự kiến còn đem về cho quốc gia này gần 1 tỉ USD mỗi năm nhờ vào khách du lịch LGBT.

Du khách LGBT dự kiến đem về cho Ireland 1 tỉ USD mỗi năm

Một Thế Giới | 07/09/2015, 04:00

Không chỉ khiến cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn, việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới của Ireland vào tháng 5 vừa qua dự kiến còn đem về cho quốc gia này gần 1 tỉ USD mỗi năm nhờ vào khách du lịch LGBT.

Cuối tháng 5 vừa qua, Ireland đã chính thức trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới thông qua một cuộc trưng cầu dân ý thay vì văn bản luật hay phán quyết từ tòa án. Với tỷ lệ 62,1% phiếu thuận và 37,9% phiếu chống, đây là một chiến thắng vẻ vang dành cho những người ủng hộ bình quyền tại đây, bất chấp 87% dân số Ireland tự nhận mình theo đạo Công giáo La mã. 
Paul Thompson - đại diện của công ty quản lý tài sản LGBT Capital. cho biết hệ quả từ việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới sẽ giúp cho Ireland đem về 947 triệu USD mỗi năm nhờ vào các khách du lịch thuộc cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới). Năm 2014, ước tính giá trị của ngành du lịch Ireland vào khoảng 6 tỉ USD với 7,3 triệu du khách, nhiều gấp 1,6 lần dân số nước này.
Khach du lich dong tinh, dong tinh, LGBT, Ireland
 Ireland sở hữu nhiều tòa lâu đài cổ kính và khung cảnh đẹp như xứ sở thần tiên. Nhiều cặp đôi LGBT đã lựa chọn nước này để hưởng tuần trăng mật cũng như chụp ảnh cưới.
Cũng theo số liệu từ LGBT Capital, những người LGBT có khuynh hướng tiêu tiền vào du lịch nhiều hơn người dị tính khoảng 17%. Hiện nay, họ chính là đối tượng tiềm năng nhất cho những quốc gia sở hữu ngành du lịch lớn mạnh.
Người phát ngôn của Fáilte Ireland (Cơ quan Phát triển Du lịch Quốc gia Ireland) nói thêm: "Cuộc trưng cầu dân ý gần đây đã xuất hiện rộng rãi trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế. Nó chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của cộng đồng LGBT trên toàn thế giới".
"Chính vì thế, việc báo cáo của các tổ chức dân sự về sự gia tăng đối tượng khách du lịch LGBT trong thời gian sắp tới là hoàn toàn dễ hiểu", ông nói thêm.
Minh Chánh (Theo GSN)
Bài liên quan
Trải nghiệm đa dạng và tiết kiệm chi phí khi du lịch Singapore
Singapore được biết đến là trung tâm tài chính thương mại của khu vực với những tòa cao ốc hiện đại, cùng loạt dịch vụ sang trọng, đẳng cấp. Tuy nhiên, Singapore còn có vô vàn trải nghiệm du lịch khác, vừa tiết kiệm chi phí và làm phong phú lịch trình vui chơi của mọi du khách Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách LGBT dự kiến đem về cho Ireland 1 tỉ USD mỗi năm