Đó là hố sụt Kong Collapse, được các chuyên gia hang động phát hiện năm 1997. Gần đây, hố sụt này được nhắc đến nhiều và đang được xem là điểm trekking mới của những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm ở vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc tỉnh Quảng Bình.

Hố sụt tử thần ở Quảng Bình, điểm trekking mới của du lịch mạo hiểm

26/05/2020, 14:46

Đó là hố sụt Kong Collapse, được các chuyên gia hang động phát hiện năm 1997. Gần đây, hố sụt này được nhắc đến nhiều và đang được xem là điểm trekking mới của những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm ở vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc tỉnh Quảng Bình.

Hố sụt Kong Collapse vào ban đêm - Ảnh: Internet

Quảng Bình không còn xa lạ trên bản đồ du lịch của Việt Nam và thế giới bởi sở hữu hang Sơn Đoòng nổi tiếng. Nhiều du khách đến đây có thể khám phá nhiều hang động dạng nằm ngang như Phong Nha, Thiên Đường,Tiên Sơn… nhưng ít ai biết rằng, nơi đây còn có một số hang động có hình dạng thẳng đứng.

Trong quá trình thám hiểm, các chuyên gia của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh phát hiện ra có khoảng 10 hang động thẳng đứng ở Quảng Bình. Tuy nhiên, nổi bật nhất là hố sụt Kong Collapse, được đoàn chuyên gia phát hiện năm 1997 trong một lần thám hiểm các hang động, sau khi bơi xuyên qua hang Đại Ả.

Có 2 cách để du khách có thể xuống hố sụt Kong Collapse, đó là bơi qua hang Đại Ả hoặc đu dây xuống ở độ cao 450m - Ảnh: Internet

Sở dĩ hố sụt được đặt tên là Kong Collapse vì nhìn từ trên cao xuống, miệng hố và đồi núi xung quanh tạo thành hình dáng như đầu của một con khỉ đột khổng lồ.

Hố sụt Kong Collapse có độ cao 450m. Với chiều cao này Kong Collapse được xem là hố sụt cao nhất Việt Nam và là một trong những hố sụt cao nhất thế giới. Ẩn sâu trong hố sụt là một khu rừng nhiệt đới cùng rất nhiều ngóc ngách lớn nhỏ, suối ngầm dẫn đến các hang động khác với các cảnh quan và đặc điểm khác nhau.

Hố sụt không chỉ hấp dẫn bởi hình thù đặc biệt, với núi đá bao quanh mà nơi đây còn có sông, suối ngầm ngay dưới chân núi. Đây là điểm cắm trại lý tưởng trong hành trình trekking khám phá thiên nhiên nơi đây.

Địa điểm này được sinh ra do sự sụt lún đất đá trên bề mặt khi đất bên dưới bị làm rỗng dần dần cho đến khi tạo thành hố sâu. Hiện tượng tự nhiên này đã tạo nên rất nhiều khung cảnh kì vĩ ở khắp nơi trên thế giới, trong đó có Kong Collapse.

Khu rừng nguyên sinh ở dưới chân hố - Ảnh: Internet

Thời gian gần đây, các nhà thám hiểm tiếp tục khám phá Kong Collapse và phát hiện được toàn bộ lối vào, lối ra cũng như cấu tạo xuyên suốt hệ thống 3 hang bao gồm hang Hổ, Over và Pygmy của hố sụt có sự liên thông. Sự liên thông giữa các hang này được đánh giá sẽ là một cung đường trekking tuyệt đẹp cho du khách và thử thách các mức độ mạo hiểm, bắt đầu từ cửa hang Hổ đến hang Over và điểm cuối là hang Pygmy.

Với cung đường mạo hiểm này cùng với hệ thống núi đá vôi trùng điệp bao quanh cùng dòng sông ngầm xanh mát quanh năm dưới chân núi khiến hố sụt Kong Collapse càng thêm sự bí ẩn và kỳ vĩ. Và hứa hẹn đây sẽ là điểm đến mới của các du khách ưa mạo hiểm.

Hiện nay, có 2 cách để đến với hố sụt mà du khách có thể lựa chọn, đó là bơi xuyên hang Đại Ả hoặc đu dây đi xuống từ miệng hố sụt từ những vách núi thấp.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hố sụt tử thần ở Quảng Bình, điểm trekking mới của du lịch mạo hiểm