Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), khách du lịch nhập cảnh Thái Lan thông qua chương trình Test & Go (tạm dịch: Xét nghiệm và Lên đường) sẽ không còn phải test PCR 2 lần như quy định cũ.

Du khách Việt đến Thái Lan không phải test PCR 2 lần

Minh An | 25/02/2022, 14:42

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), khách du lịch nhập cảnh Thái Lan thông qua chương trình Test & Go (tạm dịch: Xét nghiệm và Lên đường) sẽ không còn phải test PCR 2 lần như quy định cũ.

Theo đó, với quy định mới, du khách của chương trình Test & Go chỉ cần thực hiện xét nghiệm PCR vào ngày đầu tiên tại khách sạn đạt chuẩn SHA++. Còn ngày 5 trong hành trình, du khách không phải xét nghiệm PCR mà chỉ cần tự xét nghiệm nhanh và cập nhật kết quả trên ứng dụng khai báo y tế Mor Chana mà du khách phải tải về sau khi nhập cảnh Thái Lan.

Quy định này được Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 của Thái Lan (CCSA) thông qua trong cuộc họp do Thủ tướng Prayut Chan-o-cha chủ trì vào hôm 23.2.

Bên cạnh thay đổi mới về quy định xét nghiệm, CCSA cũng quyết định giảm hạn mức chi trả bảo hiểm y tế đối với khách nước ngoài từ 50.000 USD xuống còn 20.000 USD. Tuy nhiên, du khách vẫn phải đăng ký thông tin bảo hiểm qua trang Thailand Pass, có kết quả xét nghiệm PCR âm tính không quá 72 giờ trước khi khởi hành đến Thái Lan.

ttx.jpg
Khách du lịch đến Thái Lan - Ảnh: TTXVN 

Trước đó, các nhà khai thác du lịch và Phòng Thương mại Thái Lan (TCC) đã kêu gọi Chính phủ bãi bỏ lần xét nghiệm RT-PCR thứ 2 đối với du khách quốc tế, cho rằng xét nghiệm này sẽ tạo thêm gánh nặng chi phí và gây phiền toái cho du khách một cách không cần thiết.

TCC cũng chỉ ra số liệu thống kê trong những ngày gần đây cho thấy hầu hết các trường hợp mắc mới COVID-19 là dân địa phương, không phải khách nước ngoài. Ngoài ra, một số quốc gia khác cũng đã ngừng xét nghiệm COVID-19 đối với khách nước ngoài.

Theo số liệu từ TAT, sau khi chương trình Test & Go khởi động lại vào ngày 1.2, Thái Lan đã đón khoảng 302.000 lượt du khách quốc tế.

Tại Việt Nam, quy định xét nghiệm với du khách quốc tế "dễ thở" hơn. 

Về quy định nhập cảnh, du khách từ 12 tuổi đến Việt Nam phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 hoặc khỏi bệnh. Kết quả xét nghiệm âm tính nCoV là bắt buộc, song công nhận phương pháp test nhanh trong 24 giờ và RT-PCR 72 giờ trước khi xuất cảnh. Bảo hiểm y tế có nội dung chi trả điều trị COVID-19, mức tối thiểu giảm xuống còn 10.000 USD.

Sau khi nhập cảnh, du khách đi bằng đường hàng không xét nghiệm nhanh tại nơi lưu trú và nhận kết quả trong 24 giờ. Khách đi đường bộ, đường biển xét nghiệm nhanh tại cửa khẩu. Trẻ dưới 12 tuổi, người già trên 65 tuổi chưa tiêm vắc xin có thể nhập cảnh, song phải đi kèm người giám hộ và áp dụng quy định xét nghiệm, mua bảo hiểm y tế. Sau khi âm tính, có thể du lịch tự do, trường hợp dương tính cách ly, điều trị.

Du khách cần cài đặt ứng dụng về COVID-19 và kết nối liên tục trong thời gian ở Việt Nam. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách Việt đến Thái Lan không phải test PCR 2 lần