Từ ngày 15.3, Việt Nam chính thức mở cửa du lịch quốc tế. Đây là cơ hội đón khách du lịch quốc tế trở lại và quảng bá du lịch Đà Nẵng với thị trường trong và ngoài nước.

Đà Nẵng: Tập trung khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn

Võ Thế Nghĩa | 18/02/2022, 22:02

Từ ngày 15.3, Việt Nam chính thức mở cửa du lịch quốc tế. Đây là cơ hội đón khách du lịch quốc tế trở lại và quảng bá du lịch Đà Nẵng với thị trường trong và ngoài nước.

Sau 2 năm ngành hàng không và du lịch bị gián đoạn vì đại dịch COVID-19, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo về kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý mở cửa hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, lộ trình cụ thể từ ngày 15.2, hàng không Việt Nam bắt đầu mở lại toàn bộ đường bay thường lệ quốc tế. Từ ngày 15.3, Việt Nam chính thức mở cửa du lịch quốc tế.

cau-rong.jpg
Thành phố vắng vẻ trong những ngày dịch COVID-19 hoành hành.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, đây là cơ hội đón khách du lịch quốc tế trở lại và quảng bá du lịch Đà Nẵng với thị trường quốc tế. Ngành du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều biện pháp để nắm bắt thời cơ, thúc đẩy các dự án nhằm sớm phục hồi, thu hút khách đến tham quan nghỉ dưỡng. Hiện 45% số cơ sở lưu trú tại thành phố mở cửa phục vụ khách và 150 đơn vị lữ hành đang hoạt động trở lại, các khu điểm du lịch mở cửa trở lại với nhiều sản phẩm du lịch mới trong tháng 3.2022.

"Thành phố cũng liên kết chặt chẽ với các hãng hàng không để khôi phục các đường bay quốc tế cũng như nhiều giải pháp trong thời gian tới để du lịch Đà Nẵng thực sự tạo được ấn tượng đối với du khách quốc tế.", ông Bình nói thêm .

da-nang.jpg
Khách du lịch chụp ảnh ở biển Phạm Văn Đồng.

Đại diện hãng không Singapore Airlines cho hay, kế hoạch đưa đoàn khách quốc tế đầu tiên tới Đà Nẵng vào ngày 27.3, duy trì tần suất 1 chuyến bay đến/đi Đà Nẵng mỗi ngày. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air... cũng sẽ tăng cường khai thác các chuyến bay đến/đi Đà Nẵng trong tháng 3 và tháng 4.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của COVID-19, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai kế hoạch nâng cấp, đầu tư sân bay quốc tế Đà Nẵng. Cụ thể, mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc, xây dựng nhà ga hàng hóa mới công suất 100-150 nghìn tấn/năm, mở rộng nhà ga hành khách T1 về phía đầu Nam. Đồng thời, hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay đến Đà Nẵng, giảm từ 10-50% đơn giá dịch vụ hàng không đối với hãng hàng không khai thác chuyến bay quốc tế; miễn phí thuê văn phòng làm việc...

Ông Trần Phước Sơn - Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định, Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng để mở cửa đón du khách, đề nghị các hãng hàng không xúc tiến các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng ngay trong tháng 3.2022 cũng như tăng tần suất đường bay quốc nội đến thành phố, nhằm sớm khôi phục ngành du lịch.

Theo ông Sơn, để tạo lợi nhuận cho chuyến bay quốc tế, thành phố phối hợp với các đơn vị, hãng hàng không hỗ trợ chương trình đón khách và quảng bá, truyền thông mở cửa điểm đến Đà Nẵng, thực hiện đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh... Song song đó, Sở Y tế triển khai phương án đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 như hỗ trợ xét nghiệm, điều trị, không cách ly khách du lịch.

“Hợp tác hàng không và du lịch trong việc khởi động thành công các đường bay quốc tế, tạo cầu nối giao thương để khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố trong thời gian sớm nhất”, ông Sơn nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Tập trung khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn