Ngày 8.12, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã họp nghe báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM về dự kiến các chính sách đối với 321 hộ dân trong khu vực 4,3ha theo thông báo số 1483/TB-TTCP ngày 4.9.2018 của Thanh tra Chính phủ.

Dự kiến chính sách đền bù cho người dân khu 4,3 ha Thủ Thiêm

Phan Diệu | 09/12/2018, 06:49

Ngày 8.12, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã họp nghe báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM về dự kiến các chính sách đối với 321 hộ dân trong khu vực 4,3ha theo thông báo số 1483/TB-TTCP ngày 4.9.2018 của Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, đối với phần diện tích đất đã được quy hoạch cho giao thông toàn khu đô thị mới Thủ Thiêm đi qua khu vực 4,3ha, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM thống nhất giữ nguyên quy hoạch để phục vụ lợi ích chung. Phần diện tích đất còn lại trong khu 4,3ha được quy hoạch dành cho dịch vụ, thương mại và xây dựng chung cư. Chung cư này được sử dụng cho tái định cư.

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM thống nhất giao Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM đề xuất chính sách đền bù thiệt hại về tinh thần và vật chất cho 321 hộ dân được xác định trong khu vực 4,3ha theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Về chính sách tái định cư, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM cho rằng việc tái định cư cho 321 hộ dân đã được xác định trong khu vực 4,3ha được thực hiện theo quy hoạch của khu 4,3ha và nhu cầu thực tế của các hộ dân này.

Đối với 166 hộ dân đã nhận đền bù, tái định cư ở chung cư hoặc nhận nền đất tái định cư không trong khu vực 4,3ha, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM giao các cơ quan có trách nhiệm tiếp tục xem xét đền bù bổ sung phần thiệt hại do không được tái định cư trong khu vực 4,3ha.

Đối với 155 hộ dân còn lại, trên cơ sở đặc điểm đất đai và nhà của các hộ dân trước khi bị giải tỏa và trên cơ sở nhu cầu của hộ dân này, các cơ quan có trách nhiệm chuẩn bị 3 phương án tái định cư. Cụ thể, 3 phương án gồm tái định cư tại chung cư trong khu 4,3ha theo quy hoạch, tái định cư bằng đền bù và giao nền đất gần khu 4,3ha, tái định cư bằng căn hộ chung cư ở ngoài khu 4,3ha.

Cạnh đó, Ban Thường vụ Thành ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM chỉ đạo UBND quận 2 gặp từng hộ trong số 321 hộ dân được xác định trong khu vực 4,3ha để trao đổi sâu hơn về dự kiến các chính sách và nghe ý kiến của tất cả 321 hộ dân. Thời gian hoàn thành việc lấy ý kiến là trong tháng 12.2018 và trước ngày 15.1.2019.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM cũng thống nhất với dự thảo kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cho các hộ dân đã di dời ở dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, hiện tại Thành ủy, HĐND, UBND đang nỗ lực hoàn thiện chính sách đền bù tái định cư trên cơ sở tuân thủ các quy định pháp luật và theo hướng có lợi nhất cho người dân. Do vậy, người dân nên bình tĩnh, không nên tham gia các hoạt động không phù hợp quy định của pháp luật về an ninh trật tự.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự kiến chính sách đền bù cho người dân khu 4,3 ha Thủ Thiêm