Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Tài.

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Tài

vtv | 08/12/2018, 12:20

Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Tài.

Theo trang thông tin của Đài truyền hình Việt Nam VTV, Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa quyết định khởi tố vụ án hình sự "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" liên quan đến khu đất ở số 8-12 Lê Duẩn, Quận 1, TPHCM.

Đồng thời, Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã quyết định khởi tố 4 bị can trong vụ án này. 4 bị can bị khởi tố về tội: "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" gồm:

- Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM.

- Nguyễn Hoài Nam, Bí thư Quận ủy Quận 2, TP.HCM.

- Đào Anh Kiệt, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường TP.HCM.

- Trương Văn Út, nguyên phó Trưởng phòng quản lý đất, Sở TNMT TP.HCM.

Theo Thanh Niên, ông Nguyễn Thành Tài, được xác định có trách nhiệm trực tiếp trong vụ giao, cho thuê không qua đấu giá khu đất "vàng" gần 5.000 m2 số 8-12 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM.Cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Tài, ông Kiệt và ông Út. Riêng ông Nam được cho tại ngoại, áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú. Những sai phạm của ông Nam được xác định ở thời điểm khi ông này còn là trưởng phòng quy hoạch sử dụng đất, sở TN-MT TP.HCM.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có kết luận về thanh tra việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng khách sạn cao cấp, thương mại, dịch vụ, căn hộ cho thuê tại số 8 - 12 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM.

TTCP đã xác định UBND TP.HCM có 7 sai phạm: không đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có uy tín và năng lực; giao đất và cho thuê đất với Công ty đầu tư Lavenue sai đối tượng; không xin ý kiến Thường trực HĐND TP và báo cáo HĐND để làm căn cứ thu tiền sử dụng đất; giao dự án cho doanh nghiệp không đủ năng lực tài chính; chấp thuận cho Công ty TNHH MTV Hoa Tháng Năm hợp tác đầu tư không có cơ sở pháp lý; điều chỉnh chức năng, các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc theo kiến nghị của chủ đầu tư sai quy định; không tham khảo ý kiến của cơ quan chuyên môn.

Trách nhiệm của tất cả các sai phạm này được xác định thuộc về Thường trực UBND TP, Chủ tịch UBND TP và cá nhân ông Nguyễn Thành Tài.

PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Tài