Sở Du lịch Đà Nẵng đã ban hành bộ tiêu chí hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới là một trong những động thái nhằm vực dậy nền du lịch của thành phố.

Du lịch Đà Nẵng tìm đường trở lại sau COVID-19 đợt 2

26/09/2020, 11:27

Sở Du lịch Đà Nẵng đã ban hành bộ tiêu chí hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới là một trong những động thái nhằm vực dậy nền du lịch của thành phố.

Các điểm du lịch ở TP Đà Nẵng vắng bóng khách du lịch - Ảnh: Mỹ An

Du lịch mở cửa chờ khách

Đến ngày 26.9, nhiều điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh tại TP Đà Nẵng đã mở cửa đón du khách trở lại. Tuy nhiên, sau thời gian ngưng hoạt động vì dịch COVID-19 đợt 2, lượt khách đến tham quan tại các điểm vẫn còn rất thưa thớt.

Anh Châu Quang Thanh Lâm (trú quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết mình vẫn chưa sẵn sàng chọn Đà Nẵng làm nơi tham quan du lịch. “Tôi vẫn ưu tiên chọn những địa điểm chưa xuất hiện dịch COVID-19 để tham quan. Tuy nhiên, có lẽ trong vòng 2 đến 3 tuần nữa Đà Nẵng vẫn không xuất hiện ca nhiễm, nhiều người sẽ bớt tâm lý e dè”, anh Lâm cho hay.

Ghi nhận của phóng viên tại danh thắng ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) mặc dù đã mở cửa đón khách từ 21.9, nhưng khách tham quan vẫn rất ít, hầu hết hàng quán vẫn “đóng cửa cài then”.

Các điểm bán hàng lưu niệm tại TP Đà Nẵng vắng khách - Ảnh: Mỹ An

Bà Phùng Thị Đúng (chủ quầy bán hàng lưu niệm khu vực thắng cảnh), bà cùng vài tiểu thương khác chỉ mở cửa chờ khách, “đón gió” là chủ yếu. “Mở cửa cho vui vậy thôi chứ không có ai mua cả, nhiều hộ kinh doanh ở đây cũng trả mặt bằng rồi”, bà Đúng than phiền.

Theo ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, đơn vị đang tranh thủ thời gian vắng khách để từng bước xây dựng, hoàn thiện các biện pháp chống dịch, phục vụ du khách chu đáo. “Chúng tôi sẽ từng bước xây dựng điểm đến an toàn trong mắt du khách trong thời gian đến” – ông Hiền nói.

Cùng tình cảnh như danh thắng Ngũ Hành Sơn, nhiều địa điểm du lịch khác như Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm (quận Hải Châu), bãi biển Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà) hay Chợ đêm Sơn Trà (quận Sơn Trà) vẫn chung tình trạng vắng lặng, thậm chí đóng cửa dẫu thành phố đã chính thức tuyên bố hết dịch COVID-19.

“Mở cửa trở lại nhưng một ngày lượng khách chỉ đến tham quan chỉ đếm trên đầu ngón tay, có những ngày không có ai đến cả. Nếu cứ như vậy sẽ rất khó đối với những người làm du lịch. Mong du khách sẽ yên tâm chọn Đà Nẵng là điểm đến du lịch trong thời gian tới”, ông Trần Đình Hà - Phó Giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm cho hay.

Đà Nẵng đã an toàn

Tại buổi họp phổ biến hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động du lịch, do Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng khẳng định TP Đà Nẵng đã an toàn và sẵn sàng đón du khách trở lại, nhằm khôi phục các hoạt động giúp doanh nghiệp và người lao động vượt qua khó khăn.

“Đà Nẵng là địa phương hiếm hoi của cả nước thực hiện việc xét nghiệm trên diện rộng (gần 30% dân số thành phố). Sau hơn 28 ngày không có ca nhiễm mới, chúng ta tự tin nói rằng, Đà Nẵng đã an toàn. Trong tháng 9, Hiệp hội Du lịch đã triển khai chương trình “Người Quảng Nam – Đà Nẵng đi du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng”, có nhiều đơn vị lữ hành tham gia rất mạnh mẽ chương trình này”, ông Dũng nói.

Ngành Du lịch TP. Đà Nẵng đang tìm đường lấy lại chỗ đứng - Ảnh: Mỹ An

Bên cạnh đó, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ mở rộng ra thị trường miền Trung – Tây Nguyên, phối hợp kêu gọi các doanh nghiệp lữ hành cùng tham gia chương trình phục hồi du lịch lần 2 trong giai đoạn này. Cụ thể các hoạt động như: tham gia tiến độ mở cửa trở lại, sản phẩm để phục vụ du khách... với thông điệp là điểm đến an toàn. “Chúng ta nói an toàn, nhưng khách phải an tâm” – ông Dũng nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng, cho hay đơn vị đã xây dựng kế hoạch truyền thông điểm đến Đà Nẵng trong 4 tháng cuối năm với 3 giai đoạn. Trong đó có chiến dịch Danang miss you (Đà Nẵng nhớ bạn). Trung tâm này sẽ phối hợp ca sĩ - nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý thực hiện clip du lịch Danang miss you, phối hợp blogger du lịch truyền thông trên trang cá nhân... Tiếp đó là chiến dịch Danangisback, nhằm nhấn mạnh thông điệp Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách trở lại.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng khẳng định, trước đòn “chí mạng” của đợt bùng phát COVID-19 lần 2, thời gian đến Sở Du lịch sẽ triển khai 3 giải pháp chính.

Cụ thể, Đà Nẵng sẽ tổ chức phổ biến triển khai thực hiện hướng dẫn các phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới, để đảm bảo giữ gìn môi trường du lịch an ninh, an toàn cho người lao động cũng như khách du lịch.

“Chúng tôi triển khai kế hoạch truyền thông về điểm đến Đà Nẵng phù hợp với từng giai đoạn, triển khai liên kết tất cả các nhà cung ứng dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố, nhằm đưa ra gói sản phẩm phù hợp với xu hướng, tâm lý khách trong giai đoạn bình thường mới này”, bà Hạnh chia sẻ.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cũng lưu ý, để tạo sự an toàn và yên tâm cho du khách khi đến với thành phố, đề nghị các doanh nghiệp trước khi hoạt động kinh doanh trở lại phải ký cam kết phòng chống dịch COVID-19.

“Đề nghị Hiệp hội Du lịch, các hội thành viên, tích cực tuyên truyền hướng dẫn phòng chống dịch, đánh giá nguy cơ lây nhiễm cũng như quy trình phục vụ du khách trong giai đoạn hiện nay, tạo điều kiện để doanh nghiệp thực hiện tốt nhất các biện pháp phòng, chống dịch”, bà Hạnh nhấn mạnh.

Tại buổi họp, Sở Du lịch Đà Nẵng cùng15 đơn vị là đại diện cơ sở lưu trú, lữ hành, điểm du lịch đã ký cam kết thực hiện các hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19. Cộng đồng kinh doanh du lịch Đà Nẵng đã sẵn sàng và sẽ triển khai nghiêm túc tiêu chí bảo đảm an toàn cho du khách đến thành phố.

Mỹ An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Đà Nẵng tìm đường trở lại sau COVID-19 đợt 2