Ninh Bình là địa danh thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước với các loại hình du lịch hấp dẫn cùng hàng loạt những địa điểm đẹp đến "lịm người" mỗi khi các du khách kéo tới nơi đây để khám phá.

Du lịch Ninh Bình nhất định bạn phải đến 5 địa điểm này

Hải Yến | 11/04/2018, 11:35

Ninh Bình là địa danh thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước với các loại hình du lịch hấp dẫn cùng hàng loạt những địa điểm đẹp đến "lịm người" mỗi khi các du khách kéo tới nơi đây để khám phá.

Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình, Ninh Bình hiện đang là một trong những điểm đến nổi tiếng của miền Bắc và cũng là một trong những địa điểm có lượng khách tham quan lớn nhất. Cách Hà Nội khoảng 100km về phía Nam, Ninh Bình là tỉnh thuộc đồng bằng Bắc Bộ. Du lịch Ninh Bình với nhiều danh thắng đẹp cả về cảnh quan và ý nghĩa lịch sử đã trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ ưa xê dịch.

1. Tràng An - Tam Cốc - Bích Động

Tràng An, Tam Cốc, Bích Độnglà khu du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay. Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp của Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ dòng sông chạy uốn lượn qua các dãy núi đá vôi, tạo thành vô vàn những hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí.

Những hang động trong lòng Tam Cốc - Bích Động khiến du khách mê mẩn (Ảnh: Văn Anh)

Thời gian đẹp nhất để đi phượt và chụp ảnh ở Tam Cốc - Bích Động chính là khoảng tháng 5, tháng 6 - Ảnh: Văn Anh - Thành Chung

Tới Tràng An, du khách sẽ được đi qua các dãy núi, ngắm nhìn làn nước trong vắt tới đấy, khám phá những hang động với những tên gọi đặc biệt mang ý nghĩa riêng như: hang Sáng, hang Tối, hang Nấu Rượu, hang Địa Linh, hang Ba Giọt...

Trong chuyến đò Tràng An, bạn nên ghé ngang Hành cung Vũ Lâm, xưa kia là căn cứ quân sự thời Trần. Với cảnh sắc xanh mướt, tĩnh lặng được bao bọc giữa thiên nhiên núi rừng Tràng An, nơi đây khiến cho ta có cảm giác đang ở chốn bồng lai.

Khi ghé ngang Hành Cung Vũ Lâm các bạn sẽ được hướng dẫn đi bộ sang nơi quay bộ phim “Kong” nổi tiếng. Đường đi đến phim trường khoảng gần 1km. Nằm biệt lập giữa núi rừng hùng vĩ, gần 30 căn nhà thổ dân kết hoàn toàn bằng tre nứa được giữ lại từ lúc quay bộ phim “Kong”, nơi này sẽ khiến khách đến tham quan có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích. Đặc biệt, trên đảo luôn có các thổ dân túc trực giống như trong phim đợi để đón khách.

Cũng giống như Tràng An, để đi tham quan Tam Cốc, du khách phải đi bằng thuyền, xuối theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, nước trong vắt tới đấy để chiêm ngưỡng lần lượt 3 hang. Khung cảnh Tam Cốc nổi bật bởi sự kết hợp hài hòa của đá và nước. Các ngọn núi với ở đây mang những hình thu đa dạng, nối tiếp nhau, ngọn này đến ngọn khác.

Giá vé thuyền: 200.000 đồng/người lớn, 100.000 đồng/em bé cao dưới 140cm.

2. Hang Múa

Nếu Tràng An quá an nhàn, bạn hãy đến Hang Múa nơi được xem là “Vạn Lý Trường Thành” của Việt Nam. Để chinh phục hang Múa, bạn phải chinh phục 486 bậc thang nhưng phải dừng lại lấy hơi đến 500 lần vì leo mãi không đến nhưng khi đến rồi thì chỉ không còn lời nào để nói trước vẻ đẹp của Ninh Bình.

Từ đỉnh Hang Múa nhìn xuống chính là con đường vào Tam Cốc Bích Động. Vào mùa lúa chín nơi này sẽ phủ một màu vàng óng, vào mùa cuối năm sẽ lại xanh mướt. Đứng trên này bạn sẽ nhìn thấy từng đoàn thuyền tiến vào Bích Động phía xa. Tất cả tạo nên một bức tranh mỹ lệ.

Vẻ đẹp huyền ảo của Ninh Bình khi phóng tầm mắt từ Hang Múa ra toàn thành phố. Có lẽ chưa bao giờ hình ảnh Ninh Bình lại đẹp rực rỡ như khi đứng ở trên đỉnh của núi Múa

Nơi đây có địa hình núi non trùng điệp bao vây đồng bằng, vừa đẹp vừa có lợi để dàn trận bảo vệ kinh thành chống giặc ngoại xâm. Ở vùng đất ấy có một ngọn núi và một Hang Múa – tên gọi hết sức kì lạ được bắt nguồn từ câu chuyện dân gian. Chuyện tương truyền rằng xưa kia vua Trần dời đô về Hoa Lư lập Am Thái Vi thường đến hang dưới núi này nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca múa hát nên từ đó dân gian gọi đây là Hang Múa.Trên đỉnh núi được đặt một tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hướng mắt xuống vùng đất cố đô xưa. Với vẻ yên bình và một tầm mắt nhìn bao quát cả một vùng đất Hoa Lư rộng lớn, hẳn không ít người kiềm được lòng mà vỡ òa trong những câu nói xuýt xoa.

3. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính nổi tiếng là nơi linh thiêng để cầu may mắn, bình an, là điểm đến không nên bỏ qua khi tới Ninh Bình nhất là dịp đầu năm mới. Đây là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập. Đặc biệt, bạn đừng quên tham quan Bảo Tháp chùa Bái Đính nơi thờ Xá Lợi Phật được cung nghinh từ Ấn Độ về.

4. Vườn chim Thung Nham

Vườn Chim Thung Nham nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, là một trong những điểm du lịch hội tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh, cảnh quan và đa dạng sinh học. Bên cạnh cảm giác thú vi khi ngồi trên thuyền, chiêm ngưỡng khu đầm, du khách còn được khám phá cuộc sống hoang dã của gần 40 loài chim với khoảng 50 ngàn con. Vườn Chim Thung Nham đẹp nhất là khi mỗi buổi hoàng hôn về, từng đàn, từng đàn cò trắng bay lượn, trú ngụ kín cả một vùng đất ngập nước, du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp nguyên sơ kỳ thú khó có thể có nơi nào có được.

5. Rừng quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương với diện tích trên 22 nghìn ha, Cúc Phương là vườn quốc gia đầu tiên, đơn vị bảo tồn thiên nhiên đầu tiên của Việt Nam, đã được xếp vào Top 5 Vườn quốc gia lớn nhất thu hút du khách khám phá. Cúc Phương từ lâu đã nổi tiếng về sự đa dạng chủng loài trong hệ sinh thái rừng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các giá trị văn hóa lịch sử cùng với bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Đến với Cúc Phương, du khách không chỉ được khám phá nét hoang sơ, huyền bí của khu rừng già nguyên sinh với những cây cổ thụ hàng ngàn năm tuổi, những hang động mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn được trải nghiệm suối nước nóng cùng các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, trekking, lửa trại, mạo hiểm, nghiên cứu và văn hóa lịch sử… vô cùng hấp dẫn.

Rừng Cúc Phương bắt đầu xuất hiện những đàn bướm khi nắng lên, dù ít ở khoảng thời gian vẫn còn lạnh này nhưng đàn bướm tại vườn quốc gia vẫn thu hút một lượng du khách nhất định đến tham quan và khám phá

Theo như chia sẻ của anh Đỗ Hồng Hải – Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch sinh thái và Giáo dục môi trường - Vườn quốc gia Cúc Phương cho biết vào thời gian khoảng giữa và cuối tháng 4 cũng là mùa bướm tại rừng Cúc Phương với hơn 400 loài bướm đủ các chủng loại, số lượng cá thể lên tới hàng triệu con tại đây đua nhau khoe sắc. Bướm thường ra nhiều nhất vào những ngày nắng đẹp, biến nơi đây như một khu rừng đa sắc màu. Đây cũng là dịp rừng Cúc Phương đón nhiều du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng.

Chỉ cần rời Hà Nộihơn 100km, bạn đãbước vào hành trình khám phá rừng xanh. Vẻ khoáng đạt bao la của đại ngàn bao quanh với màu xanh mát rượi tầm mắt khiến người ta quên hết những mệt mỏi của cả hành trình dài trước đó. Trên những tuyến đường mòn trong rừng sâu có nhiều điểm dừng chân để du khách khám phá những điều kỳ diệu của thế giới thực vật qua 5 tầng rừng tại Cúc Phương. Thú vị hơn nếu bạn tham gia dã ngoại xuyên rừng bằng xe đạp, vừa hít hà lấy hương vị của cuộc sống rừng già, giữa không gian thoáng đãng và mát mẻ.

P.V- Ảnh: Thành Chung - Văn Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Ninh Bình nhất định bạn phải đến 5 địa điểm này