Một vụ rò rỉ thông tin nghiêm trọng vừa xảy ra tại Đức khi dữ liệu cá nhân cùng tài liệu của hàng trăm chính trị gia và nhân vật nổi tiếng nước này bị phát tán trên mạng.

Dữ liệu cá nhân của nhiều chính trị gia Đức bị phát tán

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 05/01/2019, 10:01

Một vụ rò rỉ thông tin nghiêm trọng vừa xảy ra tại Đức khi dữ liệu cá nhân cùng tài liệu của hàng trăm chính trị gia và nhân vật nổi tiếng nước này bị phát tán trên mạng.

Đài RBB cho biết có một tài khoản Twitter bắt đầu phát tán thông tin (gồm địa chỉ, thư từ cá nhân, bản sao giấy tờ tùy thân) từ tháng 12.2018, đến tuần này chính phủ mới phát hiện. Hiện chưa rõ danh tính thủ phạm cũng như động cơ thực hiện chuyện này.

Văn phòng An ninh thông tin liên bang Đức (BSI) xác định 6trong tổng số 7đảng ởHạ viện Đức đều có thành viên nằm trong danh sách lộ thông tin. Thông tin rò rỉ được cho có cả số fax với hai địa chỉ thư điện tử của Thủ tướng Angela Merkel, nhưng phía chính phủ Berlin khẳng định không có dữ liệu nhạy cảm nào từ Văn phòng Thủ tướng lọt ra ngoài.

Phân tích sơ bộ chỉ ra rằng dữ liệu bị rò rỉ do “sử dụng sai thông tin đăng nhập dịch vụ lưu trữ đám mây, tài khoản thư điện tử hoặc mạng xã hội”, Bộ trưởng Nội vụ Horst Seehofer ngày 4.1 thông báo. Ông cũng khẳng định không có bằng chứng cho thấy có người xâm nhập hệ thống máy tính chính phủ cũng như Hạ viện Đức nên chưa thể làm rõ tính chất của vụ việc.

Thủ tướng Đức không nằm trong danh sách bị phát tán dữ liệu cá nhân - Ảnh: Bloomberg

BSI ngay lập tức phải tổ chức họp khẩn với phía tình báo và các cơ quan liên bang về vụ việc. Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin tiết lộ giới chức năng Đức đang xem xét đến mọi khả năng, kể cả hoạt động gián điệp.

Hệ thống máy tính Bộ Ngoại giao Đức từng bị tấn công mạng năm ngoái. Quan chức Berlin thường cáo buộc tin tặc Nga đứng sau những vụ việc này, phía Moscow một mực phủ nhận.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dữ liệu cá nhân của nhiều chính trị gia Đức bị phát tán