Hoa hậu Colombia bị tước ngôi Miss Universe sau pha hớ của người dẫn chương trình Steve Harvey khiến các fan hâm mộ của cô và người dân Columbia vô cùng phẫn nộ.

Dư luận Colombia ‘dậy sóng’ về sự nhầm lẫn lại Miss Universe 2015

Một Thế Giới | 22/12/2015, 10:00

Hoa hậu Colombia bị tước ngôi Miss Universe sau pha hớ của người dẫn chương trình Steve Harvey khiến các fan hâm mộ của cô và người dân Columbia vô cùng phẫn nộ.

Hoa hậu Philippines nhận danh hiệu Miss Universe 2015 vào đêm chủ nhật nhưng chỉ sau khi người dẫn chương trình nhầm lẫn trao vương miện cho hoa hậu Colombia và phải đau đớn xin lỗi, thu hồi vương miện.

Miss Universe 2015

Sự cố trao nhầm vương miện tại Miss Universe 2015 gây dậy sóng dư luận.

Colombia nổ ra một cơn giận dữ vào thứ 2 này sau khi người đẹp của họ bị tước vương miện Miss Universe chỉ vài phút sau khi được đội, việc này xảy ra khi người dẫn chương trình nhận ra ông đã phạm lỗi.

Ariadna Gutiérrez Arevalo, hoa hậu Colombia, đã đội vương miện và cười trong nước mắt trên sân khấu tại Las Vegas. Những người Colombia đang nhảy mua vui vẻ trước chiến thắng liên tục 2 năm liền, tự hào về việc những người phụ nữ của họ đẹp như thế nào. Luis Carlos Velez, một nhà báo Colombia nói về sự cố: “Chúng ta cười về nữ hoàng sắc đẹp, nhưng chúng ta cũng dán mắt vào tweet ngay sau đó”.

Miss Universe 2015

Các thí sinh an ủi hoa hậu Columbia sau khi bất đắc dĩ bị tước vương miện .

Ariadna Gutiérrez Arevalo, hoa hậu Colombia, đã đeo vương miện khi Steve nhận ra sai lầm của mình. Cô gái 21 tuổi bị buộc phải gỡ vương miện và trao lại cho hoa hậu Philippnies Pia Alonzo Wurtzbach, cùng với những đau khổ thấy rõ.

Những người khác dường như không nhận ra chuyện gì đang xảy ra còn hoa hậu Wurtzbach hoang mang xuất hiện, bị choáng khi cô bước đến trước sân khấu cạnh người đeo vương miện, hoa hậu Arevalo.

Miss Universe 2015

Steve Harvey giơ chiếc thẻ cho thấy người chiến thắng sau khi ông công bố hoa hậu Colombia chiến thắng.

Trước sự ngạc nhiên của khán giả, Miss Universe năm trước cũng tới từ Colombia, bị tước vương miện khỏi đầu người đồng hương và đặt nó lên đầu hoa hậu Wurtzbach. Hoa hậu Arevalo đã rời đi trong nước mắt, được vỗ về bởi những người bạn của mình, cô nói dũng cảm sau đó: “Mọi chuyện xảy ra đều có một lý do nào đó”.

Miss Universe 2015

Các thí sinh và khán giả đều rất bất ngờ với sự cố hy hữu này.

Hoa hậu Philippines mô tả vương miện của cô là “không truyền thống – rất 2015” 

Steve Harvey, người dẫn chương trình, nói rằng ông rất “ân hận” khi ông xin lỗi toàn bộ những người liên quan. Harvey nói đây là lỗi của ông và ông sẽ nhận trách nhiện cho việc đọc không cẩn thận của mình rằng người chiến thắng năm nay là Miss Wurtzbach và Colombia là Á hậu đầu tiên. Ông nói sau đó đây là một lỗi sai đơn giản của con người. Ông nói thêm: “Không một ai cảm thấy tệ hơn tôi về điều này”.

Miss Universe 2015

Tờ phiếu của MC được công bố với truyền thông về kết quả đêm chung kết.

Tổng thống Colombia, Juan Manuel Santos sau đó an ủi cô: “Đối với chúng tôi, cô sẽ luôn là Miss Universe. Chúng tôi rất tự hào”.

Trên trang nhất của El Tiempo, người đứng đầu tờ báo Colombia nói: “Colombia đã được là Miss Universe… trong vài phút”. Và trên Twitter, có rất nhiều phản ứng với hàng triệu người vui vẻ và những giọng nói tức giận và không thể tin được.

Carolina Cruz Osorio một người mẫu và cũng là dẫn chương trình Colombia nói: “Tôi đang bị choáng -  chuyện gì vừa xảy ra vậy?” 

Miss Universe 2015

Tổ chức Miss Universe lên tiếng về sự cố trên Twitter.

Tổ chức Miss Universe sau đó đã lên tiếng: "Sự thú vị của truyền hình trực tiếp đã được chứng minh tối nay trong chương trình Miss Universe cùng với 10 triệu fan hâm mộ bầu chọn cho bảng xếp hạng. Thật không may truyền hình trực tiếp cũng có nghĩa những lỗi của con người cũng mang vào cuộc chơi. Chúng ta chứng kiến tối nay khi người chiến thắng được công bố nhầm. Chúng tôi gửi lời xin lỗi tới Miss Universe Colombia, Miss Universe Philppnies, gia đình của họ và các fan hâm mộ. Chúng tôi chúc mừng hoa hậu Philippines đạt danh hiệu Miss Universe 2015".  

Đoạn Tweet nhanh chóng bị dư luận ném đá và chế giễu khi tổ chức này cố tỏ ra hài hước trước sự đau khổ bị tước vương miện của hoa hậu Columbia. Một số ít cư dân mạng cảm thông với những áp lực mà ban tổ chức gặp phải sau đêm trao giải.

Miss Universe 2015

Tân Hoa hậu hoàn vũ 2015 chia sẻ: “Tôi muốn cho thế giới thấy, tôi tự tin xinh đẹp với một trái tim”

Khi được hỏi vì sao cô muốn trở thành Miss Universe, Tân Hoa hậu trả lời: “Tôi muốn dùng tiếng nói của mình để truyền cảm hứng cho các em nhỏ và tôi sẽ nâng cao cảnh giác với một số nguyên nhân gây bệnh HIV, việc này rất kịp thời và thích hợp với đất nước tôi”.

Đây là cuộc thi hoa hậu hoàn vũ đầu tiên kể từ khi chương trình bị đẩy vào tranh cãi khi nhận xét của ông Trump về Mexicans trong buổi công bố ứng cử vào tháng 6 đã tạo nên những chỉ trích mạnh mẽ và mạng Univision tiếng Tây Ban Nha đã rút khỏi hợp đồng phát sóng cuộc thi hoa hậu. Sau sự kiện, ít nhất 1 người bị giết và vài vụ chấn thương xảy ra, Las Vegas gọi nó là “Tai nạn nghiêm trọng” gần khách sạn và casino nơi cuộc thi hoa hậu được tổ chức.

Vũ Khanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
một giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dư luận Colombia ‘dậy sóng’ về sự nhầm lẫn lại Miss Universe 2015