Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định tình hình dịch tại TP đã cải thiện nhưng cũng chưa thể nói là trở lại trạng thái bình thường mới hoàn toàn.

Dù mọi việc thuận lợi thì tháng 11, TP vẫn chưa thể trở lại bình thường mới hoàn toàn

A.T | 14/10/2021, 15:29

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định tình hình dịch tại TP đã cải thiện nhưng cũng chưa thể nói là trở lại trạng thái bình thường mới hoàn toàn.

Trao đổi với báo chí bên lề hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 9 sáng 14.10, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá tình hình dịch ở thành phố đã được cải thiện, có những kết quả cơ bản. "Tuy nhiên nói bền vững chưa, trở lại trạng thái bình thường mới chưa thì phải khẳng định là phải tiếp tục các biện pháp kiểm soát và phòng, chống dịch. Tính tới thời điểm này, TP.HCM chưa thể nói là trở lại trạng thái bình thường mới".

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, đến giờ cơ quan nhà nước chưa hoạt động đầy đủ, hoạt động dạy - học và rất nhiều hoạt động bình thường khác của xã hội cũng chưa hồi phục hết. Do vậy, ông Mãi cho rằng TP.HCM mới đang dần dần từng bước trở lại bvà nếu có diễn biến phức tạp hơn thì phải điều chỉnh trở lại.

Trước tình hình cần thận trọng, người đứng đầu TP.HCM nhấn mạnh chưa thể nói đến khi nào, cụ thể thời điểm nào thành phố trở lại trạng thái bình thường mới hoàn toàn.

"Với mấy tháng ở TP.HCM và kinh nghiệm của thế giới trong chống dịch, không ai có thể nói trước được chuyện gì. Có thể tại thời điểm đó là phù hợp nhưng sau đó đã khác. Không thể nói nhận định đó sai mà phải có tính thời điểm", Chủ tịch UBND TP.HCM sau đó cho biết thêm.

Đặc biệt, ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh: "Không thể nói khoảng thời gian nhất định nào TP bình thường mới. Điều này phụ thuộc vào công tác kiểm soát dịch bệnh của TP. Ngay cả khi hiện nay diễn tiến dịch đang theo chiều hướng thuận lợi thì tháng 11, TP vẫn chưa thể trở lại bình thường mới hoàn toàn".

Về Nghị quyết 128 hướng dẫn tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" mà Chính phú vừa ban hành, ông Phan Văn Mãi cho biết TP đang nghiên cứu để cụ thể hóa Nghị quyết của Chính phủ.

Theo ông Phan Văn Mãi, TP sẽ thành lập tổ công tác gồm các cơ quan chức năng và các chuyên gia để đánh giá tình hình tại TP. Ngoài ra, TP.HCM sẽ tổ chức hội nghị tổng kết, triển khai công tác phòng chống dịch và phục hồi kinh tế thời gian tới; trong đó cụ thể nghị quyết 128 của Chính phủ.

Chủ tịch TP.HCM chia sẻ: "Đầu tiên TP phải đánh giá cấp độ dịch theo hướng dẫn của Chính phủ, xác định các hoạt động theo các cấp độ. Tuy nhiên TP phải xét trong bối cảnh cục bộ và toàn diện của TP.HCM để tổ chức hoạt động trên cơ sở hướng dẫn".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dù mọi việc thuận lợi thì tháng 11, TP vẫn chưa thể trở lại bình thường mới hoàn toàn