Naomi Campbell là một những tên tuổi lớn nhất trong giới người mẫu trên thế giới hiện nay, nhưng cô vẫn là nạn nhân của việc nạn phân biệt chủng tộc trong cuộc sống cũng như công việc.

Dù nổi tiếng và giàu có, Naomi Campbell vẫn bị phân biệt chủng tộc

02/08/2019, 12:27

Naomi Campbell là một những tên tuổi lớn nhất trong giới người mẫu trên thế giới hiện nay, nhưng cô vẫn là nạn nhân của việc nạn phân biệt chủng tộc trong cuộc sống cũng như công việc.

Naomi Campbell luôn đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho người mẫu da màu - Ảnh: Internet

Mới đây, trả lời phỏng vấn tạp chí Paris Match, báo đen Naomi Campbell tiết lộ từng bị một khách sạn ở miền Nam nước Pháp từ chối với lý do hết phòng. Tuy nhiên, siêu mẫu khẳng định họ không để cô vào vì màu da nâu của cô. Rõ ràng, vấn nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn rất nặng nề, không chỉ trong làng mẫu, mà cả thế giới hào nhoáng của Hollywood…

Naomi Campbell trả lời phỏng vấn với Paris Match - Ảnh: Internet

Tương tự, hồi tháng 6, tờ Daily Mail đưa tin một quốc gia châu Á đã gạch tên Naomi Campbell khỏi chiến dịch quảng cáo của họ bởi cô là người da màu, khiến siêu mẫu cảm thấy khá sốc.

Campbell chia sẻ trên Mirror: "Đó là viễn cảnh luôn tồn tại trong làng mốt mà khó thay đổi được. Vì thế tôi luôn đấu tranh cho quyền lợi của mình và không bao giờ từ bỏ".

Quay trở lại năm 2018, khi nhận giải "Biểu tượng thời trang" tại CFDA Awards, Campbell đã phát biểu: "Tôi phải thừa nhận rằng bản thân mất nhiều cơ hội chỉ vì màu da khác biệt. Tôi là con người, và đôi lúc tôi cũng thấy khó khăn về chuyện này".

Nhưng nhờ quyết tâm không đầu hàng số phận, Campbell đã khẳng định được vị trí bản thân khi là người mẫu da màu đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue của Pháp, trở thành người mẫu cho rất nhiều ông lớn của thời trang thế giới, trong đó có cả Karl Lagerfeld.

Dù bị phân biệt chủng tộc nhưng Naomi Campbell vẫn là người mẫu da màu thành công nhất hiện nay - Ảnh: Internet

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters gần đây, khi được hỏi ngành công nghiệp thời trang đã thay đổi thế nào, Campbell khẳng định sự đa dạng về chủng tộc đã được cải thiện nhưng vẫn chưa được xem là một xu hướng catwalk.

"Cuối cùng, sự phân biệt chủng tộc vẫn chưa thể thoát khỏi suy nghĩ của nhiều cá nhân nhưng tôi hy vọng mọi người không nghĩ rằng đó là xu hướng, giống như kiểu quần áo trong một mùa và hết mùa", cô nói.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dù nổi tiếng và giàu có, Naomi Campbell vẫn bị phân biệt chủng tộc