Chào đời vào tháng 6 năm nay, Caraote là một đứa trẻ đặc biệt bởi vì có cả cha lẫn mẹ là người chuyển giới.

Đứa bé có cha lẫn mẹ là người chuyển giới

Chí Thiện | 26/09/2016, 05:06

Chào đời vào tháng 6 năm nay, Caraote là một đứa trẻ đặc biệt bởi vì có cả cha lẫn mẹ là người chuyển giới.

Diane Rodriguez (sinh năm 1982)là một người chuyển giới từ nam sang nữ. Năm 2013, cô thu hút sự chú ý của giới truyền thông Ecuador khi là ngườichuyển giới công khai đầu tiên ứng tuyển cho vị trí đại biểu Quốc hội. Trong quá khứ, côđã vấpphải rất nhiều khó khăn để có thểsống thật với giới tính củamình, bao gồm cả việc bị đuổi ra khỏi nhà và nhiều lần bị bạo hành.

Năm 2014, Diane Rodriguezkết hôn vớiFernando Machado - một người chuyển giới từ nữ sang nam. Khi ấy,cuộc hôn nhân nàyđã làm dấy lên một làn sóng tranh luận dữ dội tại Ecuador bởi vì nó hoàn toànhợp pháp bất chấp sự phản đối của nhiều người. Năm ngoái, cặp đôi này đã thông báo việc họ đang mang thai đứa con đầu tiên lên Internet và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cư dân mạng.

Hình ảnh khi Fernando đang mang bầu

"Đây là tâm nguyện của chúng tôi. Và không có bất kỳ rào cản nào về mặt sinh học hay pháp lý có thể ngăn cản chuyện này. Chính vì thế, chúng tôi quyết định thực hiện", Diane chia sẻ với giớitruyền thông Mexico. "Chúng tôi sống với nhau như một cặp đôi dị tính. Tôi là một người phụ nữ chuyển giới cònFernando là một người đàn ông chuyển giới. Quá trình để có thể đạt được cuộc sống như ngàyhôm nay thật sự rất phức tạp. Chúng tôi biết rõ quyền của mình và quyết định nạp thêm một thành viên mới cho gia đình".

Fernando thậm chí còn đăng tấm ảnh chụp lại vết mổ khi sanh lên Internet với mục đích xóa bỏ những định kiến trước đây về người chuyển giới. Theo đó, anh và vợ đều chưa phẫu thuật cơ quan sinh dục.

Tháng 6năm nay, một đứa bé kháu khỉnh đã ra đời với cái tên đáng yêu là Caraote, nghĩa là "ốc sên". "Làm mẹ là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến khi biết rằng mình là người chuyển giới", Diane nói.

Caraote hiện chỉ mới 16 tuần tuổi thế nhưng Diane và Fernando đã có kế hoạch cho đứa con thứ 2."Khi bác sĩ thông báo việc thụ thai thành công, tôi đã bật khóc vì sung sướng cũng như nỗi sợ hãi. Đó là khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời của tôi từ trước đến nay", Fernando chia sẻ.

Mai Thảo (Theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đứa bé có cha lẫn mẹ là người chuyển giới