Trả lời báo chí về quyết định để Rooney ngồi ghế dự bị trong trận Leicester City, Mourinho nói rằng Rashford và Lingard nhanh, khỏe để chơi cùng Ibrahimovic ở trận đấu căng thẳng và có nhịp độ cao như vậy.

Mourinho nói Rooney quá chậm để chơi cùng Ibrahimovic, tiết lộ sốc về Shaw

Huyền Thi | 25/09/2016, 08:55

Trả lời báo chí về quyết định để Rooney ngồi ghế dự bị trong trận Leicester City, Mourinho nói rằng Rashford và Lingard nhanh, khỏe để chơi cùng Ibrahimovic ở trận đấu căng thẳng và có nhịp độ cao như vậy.

Rooney lần đầu tiên phải ngồi ngoài sau 5 trận liền đá chính ở Premier League 2016-2017. Dù vậy,Mourinho nói rằng Rooney sẽ vẫn là đội trưởng ngay cả khi không được chơi:"Đội trưởng của tôi là đội trưởng của tôi, nếu cậu ấy trên sân hoặc ngồi nhà. Đôi khi tôi cảm thấy như các bạn nghĩ rằng tôi không biết gì về bóng đá, nhưng tôi biết luật của trận đấu và chỉ có thể chơi với 11 cầu thủ. Vì vậy, cho đến khi họ thay đổi luật, tôi chỉ bắt đầu với 11 người".

Không nói thẳng ra nhưng chiến lược gia 53 tuổi người Bồ Đào Nha ám chỉ Rooney quá chậm để chơi cùng Ibrahimovic.

"Tôi biết câu hỏi sẽ là về Rooney. Nhưng nên có câu hỏi tại sao Rashford và Lingard được thi đấu (thay Rooney). Họ nhanh, trẻ, khỏe và phù hợp trong một trận đấu căng thẳng và có nhịp độ cao như thế này. Khi là tiền đạo chính là Zlatan, chúng tôi cần những người có tốc độ xung quanh. Trước Leicester, đó là giải pháp tốt nhất đối với chúng tôi”, Mourinholý giải quyết định đểRooney ngồi dự bị.

Rashford tiếp tục ghi bàn trong trận gặp Leicester City.

Dù vậy, Người đặc biệt cũng động viên đội trưởng Quỷ đỏ: “Rooney là trò cưng của tôi, tôi luôn tin tưởng cậu ấy hoàn toàn và chúng tôi ngay lúc này luônhạnh phúc”.

Sau khi Manchester United lần đầu ghi 4 bàn trong hiệp 1 ở Premier League kể từ tháng 4.2015, Mourinho khẳng định: "Tôi luôn luôn nghĩ rằng toàn đội chơi sẽ rất tốt. Một số chàng trai thích nghi nhanh chóng.Eric Bailly đếntừ một giải đấu khác, một câu lạc bộ có tầm vóc khách, một cầu thủ châu Phi và cậu ấy không có nhiều kinh nghiệm ở cấp độ này. Cậu ấy trông rất thoải mái tại một câu lạc bộ lớn như vậy. Với cầu thủ khác thì đó là khác biệt đối với họ”.

Manchester United chơi tốt dù không có Rooney.

Ngoài ra, Mourinho gây chú ý khi cho biết Luke Shaw và Henrikh Mkhitaryan không bị chấn thương. Điều đáng nói là cả hai đều vắng mặt trong đội hình đăng ký chơi trận gặp Leicester City. Đây có thể là đòn trừng phạt của Mourinho vì phong độ kém ấn tượng của bộ đôi này.

Luke Shaw chính là người bị Mourinho chỉ trích sau thất bại 1-3 trướcWatfordtuần trước, trong khiMkhitaryan vắng mặt từ trận thua Manchester City 1-2 đến nay.

Không có Rooney,Pogba với sự hỗ trợ của Herrera như lột xác, vừa kiến tạo hay, thường mở bóng sang hai biên rất chuẩn xác và còn đánh đầu ghi bàn thắng thứ 4 cho Quỷ đỏ. Chính Pogba được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tuy vậy, Mourinho vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với cầu thủ đắt giá nhất hành tinh: "Tôi không biết đây có phải là trận đấu tốt nhất củaPogba kể từ khi trở về Manchester United từ Juventus hay không. Tôi nghĩ cậu ấy đã chơi tốt trước Southampton, chơi tốt trước Hull City.

Khi đội bóng chơi không tốt, Paul sẽ chơi không tốt. Khi đội bóng chơi tốt hơn, cậu ấy chơi tốt hơn. Chúng ta đều muốn nhiều hơn từ Pogba, và từ toàn đội Manchester United. Tôi nghĩ rằng Pogba và Herrerađã kết hợp với nhau tốt ở hàng tiền vệ. Họ là sự bổ sung chất lượng cho nhau".

Về bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ, Pogba phát biểu: "Tôi hạnh phúc với bàn thắng đầu tiên và hy vọng sẽ có thêm nhiều pha lập công nữa. Bốntrận đầu mùa giải, mọi thứ đi rất đúng hướng nhưng haitrận tiếp theo (Man City, Watford), chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn. Hôm nay, toàn đội đã trở lại với một màn trình diễn tuyệt vời".

Xem thêm: 5 điều rút ra sau trận M.U thắng Leicester 4-1: Rooney dự bị, Pogba sẽ tỏa sáng

Bất mãn với Zidane và Chủ tịch Perez, Bale muốn tới Man United

Nhận được hợp đồng tình - tiền với đại gia, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh nói gì?

Chi 24 tỉ đồng tuyển vợ còn trong trắng và những hợp đồng tình ái gây sốc

Bằng chứng OnlyC đạo nhạc không kém Sơn Tùng M-TP, màn hát hài nhất đám cưới Việt

Đại gia mua mỹ nhân giá 200 tỉ sốc hơn 'Hợp đồng tình cảm' của Phương Nga

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho nói Rooney quá chậm để chơi cùng Ibrahimovic, tiết lộ sốc về Shaw