Sau 50 năm ra đời, đến nay Shichida đã trở thành phương pháp giáo dục nổi tiếng được áp dụng tại Nhật

Sách dạy con theo kiểu Nhật Bản: phương pháp Shichida

Tiểu Vũ | 25/09/2016, 06:18

Sau 50 năm ra đời, đến nay Shichida đã trở thành phương pháp giáo dục nổi tiếng được áp dụng tại Nhật

Phương pháp giáo dục Shichida của Nhật Bản là một trong những phương pháp giảng dạy và học tập tiên tiến trên thế giới hiện nay đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Viện giáo dục Shichida Quốc tế được thành lập vào năm 1978, trên cơ sở các nghiên cứu khoa học của giáo sư Shichida Makoto.

Hiện nay Viện giáo dục Shichida đã có hơn 489 trung tâm trên toàn thế giới và có mặt ở Nhật Bản, Singapore, Mỹ, Úc, Canada, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Hồng Kông (TQ), Đài Loan (TQ) và bây giờ đã đến Việt Nam.

Phương pháp nàyđã đào tạo hơn 310.000 trẻ em với những năng lực vượt trội. Những đứa trẻ khi học phương pháp Shichida trở thành những con người tốt có tâm hồn đẹp, phát huy được những khả năng tiềm tàng của bản thân và tích cực đóng góp cho xã hội.

Giáo sưShichida Makoto (áo trắng) gặp gỡ báo chí tại TP.HCM

Giáo dục Shichida có thể hiểu là phương pháp sớm cho trẻ sơ sinh từ 6 tháng tuổi đến 6 tuổi rưỡi. Phương phát này giúp trẻ em phát triển toàn diện về tâm hồn, trí tuệ và thể chất thông qua các hoạt động kích thích não phải, phát triển não trái và nuôi dưỡng tâm hồn, khơi dậy mọi tiềm năng bẩm sinh của trẻ và giúp kích hoạt được các năng lực thiên bẩm của trẻ.

Đặc biệt, chương trình giáo dục Shichida luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của sự liên kết giữa ba mẹ và trẻ. Từ đó, khả năng của trẻ không chỉ dừng lại ở các kỹ năng cơ bản như học, toán, nhạc, họa… mà qua đó các bé còn phát triển hình thành tính cách, năng lực tư duy, tình yêu và sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái.

Với một quá trình dài nghiên cứu cho phương pháp này, giáo sư Shichida Makoto là người đứng đầu trong cuộc cách mạng giáo dục thế giới với quan điểm thay đổi cách chúng ta đang hiểu về trẻ em, các khả năng của não bộ và các phong cách học khác nhau của trẻ.

Điều đặc biệt, phương pháp Shichida nhấn mạnh giáo dục không phải là để nhồi nhét tri thức mà giáo dục phải giúp kích hoạt được các năng lực thiên bẩm của trẻ.

Giáo sưShichida Makoto trong chuyến thăm Việt Nam và tháng 9.2016

Cách giáo dục theo phương pháp Shichida của giáo sư Shichida Makoto trong hàng trăm cuốn sách được phát hành ở nhiều nước trên thế giới. Hiện tại ở Việt Nam, Cty Trí Việt - First News đã dịch và phát hành 4 cuốn đó là: Ba chìa khóa vàng nuôi dạy con theo phương pháp shichida, Bí ẩn của não phải, Giáo dục não phải – Tương lai cho con bạn.

Về tác giả Shichida Makoto

Giáo sư Shichida Makoto là một nhà giáo dục tiên phong trong lĩnh vực giáo dục sớm ở Nhật Bản và là một nhân vật có uy tín lớn trong nền giáo dục Nhật. Ông bắt đầu chuyến hành trình cuộc đời trong lĩnh vực giáo dục trẻ nhỏ vào năm 1958. Sự thành công trong công việc giáo dục trẻ nhỏ đã thúc đẩy ông cống hiến hơn 40 nămcho giáo dục và đặc biệt, phát triển phương pháp giáo dục phát triển toàn diện và cân bằng não bộ ở trẻ.

Giáo sư Shichida Makoto cũng là tác giả của hơn 160 cuốn sách và nhận được nhiều giải thưởng tại Nhật cũng như quốc tế cho những đóng góp của mình đối với lĩnh vực giáo dục sớm.

Các giải thưởng đạt được:

     
  • Giải thưởng dịch vụ văn hóa – xã hội.
  •  
  • Thành viên danh dự suốt đời của Viện Hàn lâm Hoa Kỳ.
  •  
  • Giải thưởng khoa học quốc tế Grand Prix, giải thưởng đánh giá phương pháp Shichida về giáo dục não phải là một trong những học thuyết giáo dục tốt nhất
  •  
  • Huân chương Hiệp sĩvì sự phục vụ xuất sắc của tổ chức Hòa bình thế giới.
  •  
  • Và nhiều giải thưởng giáo dục khác.
Y Quyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sách dạy con theo kiểu Nhật Bản: phương pháp Shichida