Ngày 13.2, Đức tuyên bố bắt hai người đàn ông Syria vì nghi ngờ họ đã phạm tội ác chống lại loài người.

Đức bắt hai người Syria vì nghi phạm tội ác chống lại loài người

Hà Ngọc Bách | 13/02/2019, 20:47

Ngày 13.2, Đức tuyên bố bắt hai người đàn ông Syria vì nghi ngờ họ đã phạm tội ác chống lại loài người.

Cụ thể, theo các công tố viên Liênbang Đức thì hai công dân Syria này được cho là đã thực hiện các tội ác chống lại loài người trong quá trình làm việc cho cơ quan tình báo ở Syria.

Viện Công tố Liênbang Đức cho hay cảnh sát nước này ở Berlin và bang Rhineland-Palatinate đã bắt giữ các nghi phạm được xác định là Anwar R., 56 tuổi và Eyad A., 42 tuổi.

Tên tuổi thật của hai nghi phạm này được giấu vì Đức chỉ đang trong quá trình điều tra vụ việc. Phía Đức cũng không cung cấp thêm thông tin về vụ án cũng như những nguyên nhân cho cáo buộc chống lại hai công dân Syria này.

Theo Viện Công tố Liên bang Đức thì cả hai nghi phạm đã rời khỏi Syria vào năm 2012, tức một năm sau khi cuộc nội chiến tại Syria diễn ra.

Cuộc chiến tại Syria bùng nổ sau khi lực lượng an ninh nước này tiến hành đàn áp các cuộc biểu tình đòi dân chủ của người Hồi giáo Sunni hồi năm 2011. Qua nhiều năm nội chiến, hàng triệu người Syria đã phải rời nhà cửa trong nước cũng như di cư ra nước ngoài để tránh chiến tranh.

Cuộc chiến tại Syria hiện đang đi vào hồi kết với chiến thắng thuộc về Tổng thống Bashar Al-Assad dưới sự ủng hộ của Nga và Iran.

Ái Vi (theo Reuters)

Bài liên quan
Hai quân nhân Ukraine bị đâm tại Đức
Đài CNN đưa tin vào tối 27.4 có hai quân nhân Ukraine bị đâm thiệt mạng ở trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Murnau miền nam nước Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
một giờ trước Thị trường và chính sách
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức bắt hai người Syria vì nghi phạm tội ác chống lại loài người