Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ ba cho biết ông đã tìm được 23 tỉ USD tài trợ để xây dựng bức tường biên giới Mexico từ “nhiều nguồn khác”.

Tổng thống Trump tìm được 23 tỉ USD xây tường biên giới

Hoàng Vũ | 13/02/2019, 15:23

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ ba cho biết ông đã tìm được 23 tỉ USD tài trợ để xây dựng bức tường biên giới Mexico từ “nhiều nguồn khác”.

Trên mạng xã hội Twitter tối ngày 12.2 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Trump tiết lộ đã tìm được nguồn tài trợ 23 tỉ USD để xây tường dọc biên giới Mexico, gấp 12 lần so với khoản tiền 1.3 tỉ USD mà Quốc hội thỏa thuận thông qua.

Theo RT, chi tiết về thỏa thuận về “bức tường biên giới” giữa Hạ Viện và Thượng Viện Mỹ dự kiến sẽ được công bố trước ngày 15.2 – hạn chót để thông qua dự luật chi tiêu mới, nếu không chính phủ Mỹ sẽ lại phải tiếp tục đóng cửa.

"Bức tường đang được xây dựng ngay thời điểm chúng ta nói chuyện. Nhờ các thỏa thuận và rất nhiều tiền tài trợ từ các nguồn khác và không thể kể đến nỗ lực tuyệt vời của Thượng nghị sĩ Richard Shelby (người đứng đầu Ủy ban đặc trách chi tiêu của Thượng viện), chính quyền của tôi sẽ nhận được gần 23 tỉ USD để giải quyết vấn đề an ninh biên giới, đủ tài trợ cho phần lớn bức tường xây dọc biên giới", ông Trump cho biết trên Twitter.

Trước đó cùng ngày, trả lời trướcbáo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ khẳng định " sẽ xây dựng một bức tường lớn, đẹp và vững chãi".

“Tôi không bao giờ nói xuông về việc xây dựng tường biên giới. Tôi yêu thích công việc xây dựng, và tôi biết làm thế nào để theo đuổi giá trị đúng đắn của nó”, người đứng đầu Nhà Trắng nói thêm.

Trong một diễn biến mới nhất tại thành phốEl Paso (giáp biên giới Mexio) thuộc bang Texas, các phóng viên đã ghi nhận một hàng rào bằng những thanh thép đã được dựng lên bên cạnh hàng rào lưới tồn tại trước đó.

Hoàng Vũ (theo RT)
Bài liên quan
Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua năng lượng xanh với giá lắp đặt tua-bin gió bằng 1/5 so với Mỹ
Điện gió đang phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc với giá lắp đặt tua-bin gió giảm gần 45% nhờ những tiến bộ công nghệ và lợi thế về quy mô, theo các tài liệu đấu thầu của chính phủ nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump tìm được 23 tỉ USD xây tường biên giới