Cơ quan an ninh mạng của Liên bang Đức đang mở một chiến dịch điều tra xem liệu sản phẩm của Huawei có nguy cơ đe dọa an ninh mạng hay không?

Đức điều tra nguy cơ an ninh mạng từ Huawei

Hà Ngọc Bách | 09/02/2019, 06:23

Cơ quan an ninh mạng của Liên bang Đức đang mở một chiến dịch điều tra xem liệu sản phẩm của Huawei có nguy cơ đe dọa an ninh mạng hay không?

Việc điều tra này được thực hiện sau những cảnh báo của các quốc gia khác về sự mất an toàn mạng từ sản phẩm của Huawei, theo Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier.

"Chính phủ hiện không có thông tin riêng về việc liệu công ty Trung Quốc có thể là mối đe dọa an ninh hay không?", ông Altmaier cho biết và khẳng định thêm là Văn phòng An ninh Thông tin Liên bang (BSI) của Đức đã mở một cuộc điều tra nhắm vào Huawei.

Ông Altmaier nói thêm rằng những cuộc đàm phán về các tiêu chuẩn bảo mật cho mạng di động đang diễn ra, và rằng nước Đức cần phải tự bảo vệ mình trong tất cả các lĩnh vực nhạy cảm, từ bệnh viện đến viễn thông.

Theo Reuters, những bình luận của ông Altmaier trái ngược với thông tin trước đó cho rằng Berlin đã đạt được sự đồng thuận không loại trừ Huawei khỏi việc xây dựng mạng 5G thế hệ tiếp theo, thay vào đó quyết định áp đặt các bộ quy tắc tuân thủ chặt chẽ hơn đối với các nhà cung cấp nước ngoài cho mạng 5G.

Huawei là một công ty hàng đầu của thị trường thiết bị mạng toàn cầu với doanh thu hàng năm hơn 100 tỉ USD. Tuy nhiên, trong năm ngoái có nhiều nước,trong đó có Mỹ, Úc đã nghi ngờ rằng việc dùng sản phẩm của công ty này có thể sẽ là nguy cơ an ninh mạng do Trung Quốc có thể dùng sản phẩm của Huawei để thực hiện hoạt động gián điệp.

Huawei đã phủ nhận tất cả các cáo buộc liên quan đến công ty, khẳng định họ không để cho sản phẩm thành công cụ gián điệp của Trung Quốc.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
New York Times: Người Ukraine coi việc đồng minh phương Tây bảo vệ Israel là ‘đạo đức giả’
Quân đội Mỹ, Anh và Pháp đã giúp đánh chặn tên lửa và UAV của Iran, nhưng người Ukraine nói rằng họ chưa nhận hỗ trợ tương tự trước các cuộc tấn công của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức điều tra nguy cơ an ninh mạng từ Huawei