Hãng tin Deutsche Welle dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết xe tăng chiến đấu Leopard 2 sẽ được giao đến Ukraine vào đầu mùa xuân.

Đức nêu thời điểm Ukraine nhận được xe tăng Leopard 2

Cẩm Bình | 27/01/2023, 12:07

Hãng tin Deutsche Welle dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết xe tăng chiến đấu Leopard 2 sẽ được giao đến Ukraine vào đầu mùa xuân.

Trong chuyến thăm lực lượng Đức đóng quân ở bang Saxony-Anhalt ngày 26.1, Bộ trưởng Pistorius thông báo hoạt động huấn luyện quân đội Ukraine vận hành xe chiến đấu bộ binh Marder sắp bắt đầu trong vài ngày tới. Việc huấn luyện vận hành xe tăng Leopard 2 sẽ trễ hơn một chút.

Trước câu hỏi của phóng viên về thời gian chuyển giao Leopard 2, Bộ trưởng Pistorius đưa ra mốc thời gian đầu mùa xuân, cụ thể là cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4.

tank.jpg
Xe tăng Leopard 2 - Ảnh: Daily Mail

Leopard 2 chứng minh được hiệu quả chiến đấu ở nhiều nơi trên thế giới, phụ tùng cùng đạn dược dùng cho xe tăng này cũng luôn sẵn có. Đây là loại vũ khí hạng nặng rất có giá trị cho đợt phản công quân Nga ở phía đông và phía nam của Ukraine.

Đức chỉ mới “bật đèn xanh” cho việc viện trợ Leopard 2 vào ngày 25.1, sau thời gian dài chần chừ. Ngoài 14 chiếc Leopard 2 từ Đức, Canada cũng cam kết cung cấp 4 chiếc Leopard, Mỹ cung cấp 31 xe tăng Abrams.

Nga rất tức giận trước quyết định viện trợ Leopard 2 của Đức. Moscow tuyên bố sẽ tiêu diệt số xe tăng này trên chiến trường.

Bài liên quan
New York Times: Người Ukraine coi việc đồng minh phương Tây bảo vệ Israel là ‘đạo đức giả’
Quân đội Mỹ, Anh và Pháp đã giúp đánh chặn tên lửa và UAV của Iran, nhưng người Ukraine nói rằng họ chưa nhận hỗ trợ tương tự trước các cuộc tấn công của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
9 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức nêu thời điểm Ukraine nhận được xe tăng Leopard 2