Nhạc sĩ Đức Trí cảm thấy nổi da gà khi bấm máy ghi âm cho nhạc sĩ Vũ Thành An thể hiện ca khúc Bước chân nở hoa trong phòng thu MPU. Cùng với Cám ơn trời, cám ơn đời - đây là hai bài hát mới nhất (sáng tác năm 2016) của nhạc sĩ lần đầu được công bố.

Đức Trí nổi da gà khi nghe nhạc sĩ Vũ Thành An hát

maihuong | 14/08/2017, 17:56

Nhạc sĩ Đức Trí cảm thấy nổi da gà khi bấm máy ghi âm cho nhạc sĩ Vũ Thành An thể hiện ca khúc Bước chân nở hoa trong phòng thu MPU. Cùng với Cám ơn trời, cám ơn đời - đây là hai bài hát mới nhất (sáng tác năm 2016) của nhạc sĩ lần đầu được công bố.

Trở về nước lần này, ngoài việc góp mặt các đêm nhạc trên cả nước, nhạc sĩ Vũ Thành An còn góp mặt trong albumVũ Thành An 74Chuyện tình không tên. Đĩa nhạc cùng với quyển sáchChuyện tình không tên(do Phương Nam Book và Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ TP. HCM phát hành) tạo thành bộ đôi sản phẩm nhiều ý nghĩa để kỷ niệm tuổi 74 của người nhạc sĩ tài hoa này.

AlbumVũ Thành An 74Chuyện tình không têncó sự góp giọng của Quang Dũng, Lan Hương, Hoàng Quyên, nhóm 5 Dòng Kẻ và chính tác giả. Ngoài những bài hát quen thuộc như:Bài không tên cuối cùng, Tình xưa gái Huế, Bài không tên số 4, Ngày mai rồi mình cũng già…trong album còn có những ca khúc “mới” nhất của nhạc sĩ Vũ Thành An. Đó làĐừng yêu tôi– bài hát vừa được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép, nâng tổng số ca khúc của Vũ Thành An được phổ biến tại Việt Nam lên 55 ca khúc. Trong album, bài hát sẽ do ca sĩ Quang Dũng thể hiện. Ngoài ra, chính tác giả sẽ trình bày hai ca khúc mới, được sáng tác vào năm 2016 làCám ơn trời, cám ơn đờivàBước chân nở hoa. Đặc biệt, ca khúcBước chân nở hoavừa được nhạc sĩ thu âm cách đây ít ngày trong chuyến trở về thăm quê hương.

“Bài hát là tâm tình của một người làm công việc thiện nguyện. Trong bài hát, tôi đã ví von rằng những bước chân của con người, khi đi đến đâu bỗng nở hoa đến đó, mang biết bao niềm vui, sự hạnh phúc đến với đồng loại của mình, những người còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống”, nhạc sĩ Vũ Thành An chia sẻ.

Khi bước vào phòng thu, nhạc sĩ Vũ Thành An đã nghe qua bản hòa âm, hát nháp để quen với nhạc nền và thu chính thức một lần duy nhất không chỉnh sửa. Ở tuổi thất thập cổ lai hy nhưng giọng hát của ông vẫn còn rất tốt, nhẹ nhàng và giàu cảm xúc khiến nhạc sĩ Đức Trí, người thực hiện hòa âm và cũng là người trực tiếp bấm máy ghi âm cho bản thu phải bất ngờ. Anh nói: “Tôi thấy mình “nổi hết cả da gà” khi nghe chú An hát trong phòng thu. Giọng của chú rất đẹp, nhẹ nhàng, tự nhiên. Tiếng hát của nhạc sĩ Vũ Thành An là một minh chứng hùng hồn cho nhận xét: chính tác giả là người thể hiện hay nhất tác phẩm của mình mà không có ca sĩ chuyên nghiệp nào có thể vượt qua!”.

Ngoài hai ca khúc do chính nhạc sĩ Vũ Thành An thể hiện, ca sĩ Quang Dũng sẽ hátBài không tên cuối cùng, Đừng yêu tôi, Anh cám ơn em; nhóm 5 Dòng Kẻ hát Tình xưa gái Huế, Ngày mai rồi mình cũng già, riêng giọng ca chính của nhóm là Lan Hương sẽ đơn caBài không tên số 4. Hoàng Quyên – nàng thơ mới của âm nhạc Vũ Thành An sẽ góp mặt vớiBài không tên số 3.

Vào 16 giờ ngày 18.8, đêm nhạc Vũ Thành An –Chuyện tình không tênsẽ được diễn ra tại nhà hàng Le Royal Saigon với sự tham gia của ca sĩ Quang Dũng, nhóm 5 Dòng Kẻ và chính tác giả. Những khán giả của đêm nhạc sẽ là người đầu tiên có cơ hội sở hữu albumVũ Thành An 74 – Chuyện tình không tên.

K.N. Ảnh:Phạm Hoài Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Trí nổi da gà khi nghe nhạc sĩ Vũ Thành An hát