Từng gây tranh cãi về việc phản đối cư dân mạng Việt thay avatar lục sắc, biểu tượng của cộng đồng LGBT, thế nhưng trong MV mới nhất của Đức Tuấn lại xuất hiện nhiều cảnh nóng đồng tính.

Đức Tuấn đem tình yêu đồng giới vào MV sau khi phản đối thay avatar lục sắc

Chí Thiện | 10/02/2017, 17:00

Từng gây tranh cãi về việc phản đối cư dân mạng Việt thay avatar lục sắc, biểu tượng của cộng đồng LGBT, thế nhưng trong MV mới nhất của Đức Tuấn lại xuất hiện nhiều cảnh nóng đồng tính.

Mới đây, Đức Tuấn đã tung đoạn trailer cho MV mới nhất của anh mang tên Trăng dưới chân mình, một sáng tác của Trần Lê Quỳnh. Đây là ca khúc được trích từ album tuyển tập nhạc Trần Lê Quỳnh của Đức Tuấn dự kiến ra mắt vào cuối tháng 3.

Trong trailer, Đức Tuấn đã khiến cho nhiều ngườibất ngờ khi khoe thân hình 6 múi cực chuẩn của mìnhbên cạnh 2 diễn viên người Thái. Nam ca sĩ người An Giang chia sẻ để có thể đạt được điều này anh đã phải nghiêm túc duy trì lịch tập 2 buổi mỗi ngày, bao gồm chạy bộ, bơi lội vànhảy dây.

Cảnh thân mật giữa Đức Tuấn và bạn diễn nam

Ngoài ra, cảnh thân mật giữa Đức Tuấnvà bạn diễn nam trong trailer cũng thu hút sự tò mò từ khán giả. Họ cho rằng mối tình tay 3 trong MV Trăng dưới chân mình thực chất là câu chuyện về một chàng trai đồng tính không chịu sống thật với chính mình.

Ca khúc Trăng dưới chân mình vốnđược Đức Tuấn xin phép tác giả viết phần lời mới cùng ý nghĩa nhưng ngôn từ chạm vào đời thực hơn, diễn tả mãnh liệt hơn cho phù hợp với cách hát của Đức Tuấn.Anh giải thích ý nghĩa tựa đề Trăng dưới chân mình kể về là mối tình không thể đến được với nhau, muốn thoát đến thế giới khác, thoát khỏi mọi ràng buộc để tình yêu được tự do nhất. Điều này lại càng giúpkhẳng địnhsuy đoán về mối tình đồng tính trong MV là chính xác.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nếu đây đúng là sự thật thìĐức Tuấn đang tự mâu thuẫn với bản thân mình. Bởi vì cách đây 2 năm, chính anh đã lên tiếng phản đối việc cư dân mạng Việt ăn mừng phán quyết hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới của Tòa án Tối cao Mỹ.

Bài viết gây tranh cãi của Đức Tuấn

Đây là nguyên văn bài viết của Đức Tuấn trên trang mạng xã hội facebook vào 5.2015: "Mỹ thì cũng là một nước như bao nước khác mà thôi. Chả hiểu sao mỗi cái luật cỏn con và tất yếu đúng ra phải có từ 80 năm trước giờ mới được Mỹ thông qua, sau rất rất rất nhiều nước đã có từ rất rất rất lâu. Lạ chẳng lạ, đột phá chẳng đột phá, cải cách cũng chẳng cải cách. Cũng chả hiểu cái luật đó có liên quan gì đến Việt Nam mà mấy bạn Việt Nam ăn mừng như đúng rồi. Đổi avatar như là Quốc khánh của nhà bạn ấy. Chắc ăn mừng vì có cơ hội làm thẻ xanh thẻ đỏ mà khỏi phải đóng kịch đóng phim. Tôi thích rất nhiều thứ ở Mỹ nhưng tôi thấy cái vụ rần rần từ đêm qua tới giờ càng chứng tỏ Mỹ cũng có quá nhiều thứ chậm chạp kém cỏi. Có những thứ bất thường do chính người ta làm cho nó bất thường chứ thật ra nó cũng rất bình thường như vạn vật trong vũ trụ này".

Khi ấy, nhiều sao Việt đã lên tiếng phản đối luận điểm này của Đức Tuấn, bao gồm Hương Giang Idol, Xuân Lan và Nguyên Vũ.

Nam ca sĩ Nguyên Vũ thậm chí đãkhá "nặng lời" với đàn em: "Đức Tuấn à, hôm nay thấy người ta rần rần mừng một điều luật được quốc hội Mỹ thông qua dành cho LGBT. Anh đang hào hứng thì cái dòng trạng thái của em đăng làm anh tuột luốt. Anh nói em nghe nè, đã là quan điểm của mỗi người thì cũng gọi là tự do cá nhân, em nhỉ? Ví dụ em gọi mình là 'đi vô', chưa chắc người ta công nhận nhưng nhà em, kệ em chớ. Có ai nói gì đâu em? Vậy sao mọi người chung vui với cộng đồng LGBT em lại lên tiếng bài bác, mỉa mai họ. Anh nghĩ là 'kệ họ chứ'. Đó là quyền của họ. Khi nào người ta thay avatar nhà em, em hãy giãy nãy như vậy, em nhé!".

Nhiều sao Việt đã thay đổi avatar thành màu lục sắc để ủng hộ việc Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Mặc dù vậy, cũng có không ít người khẳng địnhý kiến của Đức Tuấn đã bị hiểu nhầm. Theo đó, anh không hề phản đối hôn nhân bình đẳngmà chỉ cho rằng đó là quyền lợi cơ bản của người đồng tính vốn phải được thông qua từ rấtlâu, dù là tại Mỹ hay Việt Nam.

Theo dự kiến MVTrăng dưới chân mình sẽ được ra mắt vào tối hôm nay (10.2).

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Tuấn đem tình yêu đồng giới vào MV sau khi phản đối thay avatar lục sắc