Duke 390 đáp ứng các tiêu chuẩn dành cho môtô phân khối lớn phân phối trên thị trường châu Âu như hệ thống phanh an toàn ABS trên cả hai bánh, tiêu chuẩn khí thải...
Tại triển lãm EICMA 2012, hãng xe mô tô của Áo đã trình làng chiếc naked bike Duke 390 hoàn toàn mới.
Duke 390 là phiên bản nâng cấp từ Duke 125 và Duke 200, do đó cả ba mẫu xe gần như giống nhau hoàn toàn, chỉ khác màu sắc và tem xe.
Với Duke 390, xe nổi bật hơn nhờ được phối nhiều màu cam hơn, điển hình là khung sườn chính và mâm xe đều màu cam. Duke 390 được phân phối chính thức bởi KTM Việt Nam, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, phiên bản châu Âu .
Sự xuất hiện của Duke 390 tiếp tục góp thêm vào danh mục sản phẩm phong phú trên thị trường môtô phân khối lớn vào thời điểm cuối năm.
Một số hình ảnh về Duke 390:
Dưới đây là thông số cơ bản của Duke 390:
KTM Duke 390 trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 373,2 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 43 mã lực tại 9.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 35Nm tại 7.500 v/ph, đi kèm hộp số 6 cấp. Duke 390 tính từ lúc xuất phát tới khi đạt tốc độ 100 km/h trong 6 giây và có vận tốc tối đa 160 km/h. Xe nặng 139 kg, với chiều cao yên xe 800 mm phụ hợp với nhưng người có chiều cao trên 1,7m. Dung tích bình xăng vẫn chỉ 11 lít như trên phiên bản 200cc và 125cc. Bánh trước lắp phuộc kép dạng ngược Up-side-Down, bánh sau sử dụng giảm xóc đơn lò xo trụ. Phanh đĩa đơn 300mm bánh trước gồm 4 piston, đặt so le với phanh đĩa đơn 230mm cho bánh sau. Mâm xe trước sau đều 17 inch, đúc hợp kim 5 cánh kép, với lốp trước cỡ 110/70 và lốp sau 150/60.
Lã Anh