Trận thua tan nát trên sân Cẩm Phả trước CLB Than Quảng Ninh ở trận đấu muộn vòng 19 V-League đã khiến HAGL đang rơi vào tâm bão. Rất nhiều người đang mường tượng cảnh lứa "gà nòi" của bầu Đức sẽ phải xuống chơi ở giải hạng nhất sau mùa giải này. Dù vậy, cơ hội vẫn là chưa hết với thầy trò HLV Guillaume Graechen.

Đứng bét bảng, HAGL vẫn sáng cửa trụ hạng

Một Thế Giới | 07/08/2015, 21:50

Trận thua tan nát trên sân Cẩm Phả trước CLB Than Quảng Ninh ở trận đấu muộn vòng 19 V-League đã khiến HAGL đang rơi vào tâm bão. Rất nhiều người đang mường tượng cảnh lứa "gà nòi" của bầu Đức sẽ phải xuống chơi ở giải hạng nhất sau mùa giải này. Dù vậy, cơ hội vẫn là chưa hết với thầy trò HLV Guillaume Graechen.

Như đã biết, HAGL vừa tiếp tục đón nhận thất bại 0-3 trước CLB Than Quảng Ninh ở vòng 19 V-League 2015, qua đó đã nâng tổng số trận thua từ đầu mùa giải của đội bóng phố núi lên con số 12 sau 19 vòng đấu. Hiện tại, đoàn quân của HLV Guillaume Graechen đang đứng cuối bảng xếp hạng với 14 điểm, thế chỗ cho chính đối thủ Đồng Nai, đội bóng đã bất ngờ cầm hòa ông lớn Hà Nội T&T.
Chứng kiến kết quả bê bết 12 trận thua của HAGL, trong đó có tới 10 thất bại liên tiếp trên sân khách, đã có rất nhiều nhiều giới chuyên gia cho rằng đội bóng phố núi đang trở thành “ngân hàng điểm” tại V-League 2015. Đồng thời họ khó có cơ hội trụ hạng ở mùa giải V-League 2015 bởi Công Phượng và các đồng đội đang tỏ ra đuối sức so với các đội bóng còn lại.
Thật ra rất nhiều CĐV cũng đang rất sợ nhìn thấy cảnh HAGL xuống hạng bởi khi đó nguy cơ những tài năng triển vọng nhất của bóng đá VN như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thui chột là không hề nhỏ. Tuy nhiên, mùa giải vẫn còn đó, cơ hội trụ hạng vẫn còn rất sáng với HAGL nhờ vào lịch thi đấu thuận lợi trong những vòng đấu cuối cùng.
Cụ thể, trong 7 trận đấu quyết định ở chặng nước rút cuối mùa giải, HAGL sẽ có 2 trận chung kết ngược với XSKT Cần Thơ (vòng 20) và Đồng Nai (vòng 23). Trong 2 trận đấu này, đội bóng phố núi có thể hy vọng vào những kết quả thuận lợi, nhất là cuộc tiếp đón các vị khách Tây Đô tại phố núi diễn ra vào cuối tuần này.
Ngoài ra, HAGL cũng đang có lợi thế so với những đội cạnh tranh trực tiếp cho xuất trụ hạng khi họ có 3 trận đấu được thi đấu trên sân nhà, lần lượt trước các đối thủ SLNA (vòng 22), Hà Nội T&T (vòng 24) và ĐTLA (vòng 25). Dù không được đánh giá cao trước các đối thủ kể trên, nhưng thực tế là trên sân nhà HAGL luôn chơi rất tốt. 
Dung bet bang HAGL van sang cua tru hang
HAGL vẫn sáng cửa trụ hạng nhờ lịch thi đấu thuận lợi
Ngoài ra, trong khi 2 chuyến làm khách trên sân Đồng Tháp (vòng 21) hay S.Khánh Hòa (vòng 26) của HAGL cũng không quá khó khăn, thì 4 đối thủ lần lượt là Hải Phòng (vòng 20), B.Bình Dương (vòng 22), ĐTLA (vòng 24), Than Quảng Ninh (vòng 26) mà Đồng Nai phải gặp trên sân khách thì tỏ ra khá căng thẳng và được dự báo ẩn chứa nhiều rủi ro đối với thầy trò HLV Trần Bình Sự. Hay như XSKT Cần Thơ, họ cũng phải lần lượt làm khách trước ĐTLA (vòng 22), SHB Đà Nẵng (vòng 23) và QNK Quảng Nam (vòng 26) cũng được dự báo là rất khó khăn.
Có thể thấy, nhìn vào lịch thi đấu phía trước, Công Phượng và các đồng đội cũng đang có lợi thế cho riêng mình. Tuy nhiên để HAGL có thể thực hiện được nhiệm vụ ấy, họ cần tinh thần chiến đấu của từng cầu thủ. V-League là giải đấu rất khốc liệt, đó là chưa kể các đội thường đá chết bỏ mỗi khi gặp HAGL, thế nên HAGL cũng cần phải thay đổi lối chơi cũng như một chiến thuật thi đấu hợp lý. Họ cần phải biết phân phối sức, chọn những trận đấu then chốt để sống mái với đối thủ thì cơ hội trụ hạng sẽ rất sáng với thầy trò HLV Guillaume Graechen.
Văn Thắm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đứng bét bảng, HAGL vẫn sáng cửa trụ hạng