Bạn từng sống độc thân và cuối cùng, đã tìm được nửa kia. Bạn muốn duy trì mối quan hệ nhưng điều đó không có nghĩa là đánh mất sự độc lập của mình.

Đừng đánh mất bản thân vì một mối quan hệ

CTV Thùy Như, 0918138508, VCB 0441000613273 | 09/09/2019, 13:39

Bạn từng sống độc thân và cuối cùng, đã tìm được nửa kia. Bạn muốn duy trì mối quan hệ nhưng điều đó không có nghĩa là đánh mất sự độc lập của mình.

Cho dù đã đánh mất bản thân trong một mối quan hệ trước đây hoặc muốn ngăn chặn điều đó xảy ra, bạn vẫn có nhiều cách để tận hưởng thành quả của mối quan hệ lãng mạn mà không cảm thấy buồn lòng.

Luôn sắp xếp thời gian cho bản thân

Thời gian bên nhau như một cặp đôi rất quan trọng, nhưng nếu cả hai chưa bao giờ tách riêng khỏi nhau thì mối quan hệ của bạn có thể đau khổ. Theo chia sẻ của chuyên gia Janet Zinn, tại New York: ''Nỗ lực tạo ra thời gian riêng giúp nuôi dưỡng sức khỏe, và cũng là cách để duy trì sự độc lập của bạn. Khi quan tâm đến sức khỏe thể chất, bạn có xu hướng hoànthành tốt công việc đang làm, bớt phụ thuộc vào bạn đời, để cảm thấy tốt hơn về bản thân”.

Ưu tiên cho bạn bè và gia đình

Nếu dành nhiều ưu tiên cho bạn đời và ít ỏi cho bạn bè, gia đình, có lẽ đã đến lúc xem những ưu tiên của bạn. Lẽ dĩ nhiên, ai cũng muốn ưu tiên thời gian cho một mối quan hệ riêng tư, nhưng duy trì ý thức bản thân cũng đòi hỏi thời gian cho những mối quan hệ khác.

Shadeen Francis, chuyên gia trị liệu Hôn nhân – Gia đình tại Philadelphia, cho biết: ''Chúng ta học hỏi nhiều điều từ trải nghiệm và những người thân yêu. Việc nuôi dưỡng cái gọi là “nét riêng biệt” có thể giúp ta kết nối với bản thân và không làm mất đi những mối quan hệ bạn bè quan trọng”.

Đừng lén lút theo dõi bạn đời trên mạng xã hội

Khi ở xa nhau, chúng ta thường muốn biết bạn đời sẽ làm gì. Nhưng nếu bạn cứ liên tục truy cập trênInstagram và Twitter để theo dõi mọi chuyển động và tương tác của bạn đời, là không lành mạnh.

“Một cách không phù hợp khác, là khi bạn dành cả ngày để theo dõi những gì xảy ra trong cuộc sống của bạn đời, thay vì duy trì những ranh giới lành mạnh trên Internet. Bạn sẽ ngạc nhiên khi điều đó sẽ làm ảnh hưởng đếnthời gian và năng lượng của bạn.

Bởi chúng ta không có nguồn lực chú ý để vừa tập trung vào cuộc hành trình của chính mình và đuổi theo chúng”, chuyên gia Francis nói. Một nghiên cứu đăng trên Cyberpsychology, Behavior, and Social Networking, cho thấy mối liên quan giữa lạm dụng thời gian trên Facebook với hậu quả tiêu cực của mối quan hệ, bao gồm cả lyhôn.

Hiểu được chính mình

Sẽ dễ dàng đánh mất bản thân trong một mối quan hệ nếu không biết bắt đầu như thế nào. Theo chuyên gia tâm lý Lisa Herman, người sáng lập Synergy eTherapy: ''Hiểu được bản thân là bước quan trọng để duy trì tính xác thực của bạn. Nghe có vẻ đơn giản nhưng với nhiều người, dành thời gian để khám phá bản thân theo cách riêng tư lại không nằm trong danh sách ưu tiên. Bởi có nhiều thứ đang xảy ra trong cuộc sống và chúng ta thường ở trạng thái vô thức một cách máy móc. Hãy dành thời gian để thiền định, viết nhật ký hoặc đơn giản là tự kiểm tra bản thân thường xuyên hơn”.

Cố gắng không thay đổi thời gian biểu hay sở thích riêng

Trong một số phim hài lãng mạn, bạn có thể thấy cảnh một người nào đó vờ hứa hẹn rằng sẽ chia sẻ những sở thích giống nhau với bạn đời của họ như đã hứa hôn, chỉ đơn giản để giữ mối quan hệ được tồn tại.

Ở lĩnh vực giải trí, đây có thể là kịch bản tốt nhất. Mặc dù vợ chồng có chung sở thích là tốt, nhưng nếu cố ép bản thân để tham gia bắt đầu những sở thích không thực sự yêu thích khiến bạn cảm thấy đau khổ và bức xúc. Vậy nên, thay vì thay đổi cuộc sống để thích nghi với bạn đời, hãy sắp xếp thời gian cho những thú vui cá nhân và khuyến khích anh/cô ấy làm điều tương tự.

Trở về nơi bắt đầu

Nếu bắt đầu cảm thấy lạc lõng trong mối quan hệ, hãy có cách thay đổi tích cực. Không bao giờ quá muộn để thực hiện các bước nhằm sở hữu một cuộc sống trọn vẹn và của riêng bạn. Hãy nói với bạn đời về mối quan tâm của bạn, vì điều đó quyết định hạnh phúc và sức khỏe của bạn.

Hải Đường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng đánh mất bản thân vì một mối quan hệ