Theo đại diện VCCorp, mạng xã hội Lotus lấy nội dung làm Vua; người dùng không kết bạn; quy tụ 200 kỹ sư công nghệ Việt, sử dụng các thuật toán giới thiệu, chọn lựa thông tin liên quan tùy theo ngữ cảnh sử dụng. Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI), học máy xử lý trên 5 tỉ bản ghi/ngày.

Thêm "mạng xã hội cho người Việt" được giới thiệu

Thu Anh | 09/09/2019, 11:20

Theo đại diện VCCorp, mạng xã hội Lotus lấy nội dung làm Vua; người dùng không kết bạn; quy tụ 200 kỹ sư công nghệ Việt, sử dụng các thuật toán giới thiệu, chọn lựa thông tin liên quan tùy theo ngữ cảnh sử dụng. Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI), học máy xử lý trên 5 tỉ bản ghi/ngày.

Lấy nội dung làm trung tâm

Ngày 9.9 tại Hà Nội, Công ty CP VCCorp tổ chức Họp báo liên quan đến mạng xã hội Lotus. Theo ông Nguyễn Thế Tân – TGĐ Công ty CP VCCorp, mạng xã hội Lotus là sản phẩm do người Việt thiết kế hướng tới nhu cầu chưa được đáp ứng của người sử dụng, nội dung mang tính chuyên nghiệp trong làm nội dung chưa cao…

Vì vậy, Lotus ra đời, xây dựng trên 3 trụ chính bao gồm nội dung, sản phẩm, cộng đồng. Đây là mạng xã hội xoay quanh nội dung, lấy nội dung làm trung tâm.

Dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung, ở giai đoạn này, Lotus hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, nhiếp ảnh, kinh tế, giải trí, âm nhạc…) và trên 30 nguồn chính luận (VTC, Tuổi trẻ, Lao động, Thanh niên…).

Ông Tân cũng cho biết công cụ truyền tải chủ yếu là màn hình điện thoại, người đưa nội dung là chính những thành phần trong xã hội, đặc biệt là bên cơ quan báo chí phản ảnh những thông tin của xã hội một cách có kiểm chứng. Bên cạnh đó, những nhà sản xuất nội dung giải trí, chuyên gia cũng đưa lên những quan điểm, nội dung hay… để tham gia mạng xã hội nội dung, đưa lên những thông tin bổ ích.

Chiến lược của Lotus hướng tới việc dựa trên những nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp, cùng cộng đồng tạo ra những nội dung hay, qua đó thu hút người dùng. Vì vậy, TGĐ VCCorp khẳng định: “Mạng xã hội Lotus lấy nội dung làm Vua”.

Người phụ trách sáng tạo nội dung của Lotus chia sẻ chiến lược làm việc của Lotus hướng tới một mạng xã hội cung cấp nội dung phổ quát nên những nhà sáng tạo nội dung được trải dài trên nhiều lĩnh vực. Hiện trong 500 nhà sáng tạo nội dung, có gần 100 người đã cam kết có những nội dung khác biệt trên Lotus.

Ông Nguyễn Thế Tân - TGĐ VCCorp chia sẻ tại buổi Họp báo - Ảnh: T.A

Các kỹ sư Việt làm chủ công nghệ

Chú trọng vào nội dung, người dùng của Lotus không kết bạn mà “quan tâm, theo đuổi, làm fan nguồn thông tin”, kết nối với nội dung, các chủ đề cần quan tâm và các mối quan tâm. Trong đó, thuật toán chú trọng vào việc cung cấp những nội dung phù hợp với từng cá nhân và các cá nhân có liên quan.

Ông Nguyễn Thế Tân cho biết hiện Lotus có rất nhiều bài toán lớn xoay quanh nội dung. Cụ thể, về cá nhân hóa dòng tin, thách thức lớn của Lotus là xử lý và phân loại hàng triệu dòng thông tin khác nhau theo thời gian thực tế đáp ứng nhu cầu của mỗi người.

Về gợi ý thông tin phù hợp với ngữ cảnh, công nghệ smart context nhận diện hành vi khách hàng để đưa ra các ngữ cảnh phù hợp ngay tức thì với người dùng…

Theo chia sẻ của đại diện VCCorp, hiện mạng xã hội Lotus quy tụ 200 kỹ sư công nghệ Việt, sử dụng các thuật toán giới thiệu, chọn lựa thông tin liên quan tùy theo ngữ cảnh sử dụng. Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI), học máy xử lý trên 5 tỉ bản ghi/ngày nhằm phục vụ cho việc gợi ý nội dung đúng nhu cầu người xem. Bên cạnh đó, các kỹ sư của VCCorp/Lotus làm chủ công nghệ để giải các bài toán trên AI, Big Data…

Được biết, mạng xã hội Lotus sẽ ra mắt vào ngày 16.9 tại Hà Nội; cũng trong ngày này, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử trong 3 – 6 tháng và liên tục được cải tiến, nâng cấp dựa trên phản hồi.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm "mạng xã hội cho người Việt" được giới thiệu