Nhìn một nghệ sĩ đi xe hơi đời mới bóng loáng, quần áo hào nhoáng, khán giả không còn vội vàng đánh giá họ giàu có, thượng lưu như xưa nữa...

Đừng để khán giả nhìn nghệ sĩ chỉ là giả tạo, rỗng tuếch?

Lê Ngọc Dương Cầm | 13/08/2016, 18:05

Nhìn một nghệ sĩ đi xe hơi đời mới bóng loáng, quần áo hào nhoáng, khán giả không còn vội vàng đánh giá họ giàu có, thượng lưu như xưa nữa...

Ông bầu Xuân, cựu trưởng đoàn Dạ Lý Hương từng nói một câu nổi tiếng: "Nhìn nghệ sĩ đi xe hơi đời mới, đừng vội tin là xe đó của họ. Có thể họ đang đi xe mượn, xe mướn..."

Như thành một quy luật, đã là nghệ sĩ thì phải đẹp trước mắt công chúng, phải giàu có, đẳng cấp. Chính vì quy luật khắc nghiệt này, một sốnghệ sĩ đã phải "gồng" quá mức, chạy vạytiền bạc để phục vụ cuộc sống "trên mây". Họ làm đủ cách,từ mượn đồng hồ bạc tỷ đeo để "giật le" nhưca sĩ Q., thuê xe Bently đi dự sự kiện như người mẫu K., mượn nhà sang để khoe như M., T.... cho đến chuyện bị tố lừa đảo tiền bạc trong làm ăn.

Mới đây nhất, khán giả ngỡ ngàng khi vợ chồng "ca sĩ đại gia" Thu Minh bị tố lừa hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh gỗ ở Đồng Nai.Tuy nhiên, với chuỗi scandal bị tố "lừa tiền", đến nay vợ chồngThu Minhchưa có động thái nào chính thức ngoài việc Thu Minhviết những dòng vu vơ trên trang cá nhân, trả lời ngắn gọn khi báo chí hỏi: "Vợ chồng tôi không có nợ và không trốn nợ".

Vợ chồng Thu Minh đang bị hàng loạt doanh nghiệp tố cáo lừa đảo.

Trong khi đó, những người đứng ra tố cáo vợ chồng Thu Minh mỗi ngày đưa thêm bằng chứng, thách thức ca sĩ này kiện ngược lại mình về tội vu khống.

Trước đó, khán giả cả nước luôn trầm trồ ngưỡng mộ vì thường thấy Thu Minh khoe cuộc sống giàu sang bằng những túi xách hàng hiệu nghìn đô, ở trong căn hộ cao cấp triệu đô giữa trung tâm thành phố Sài Gòn. Nhiều lần côxuất hiện trêncác phương tiện truyền thông khoe chồng mình là một doanh nhân thành đạt, là triệu phú đô la...Nếu như Thu Minh chú tâm ca hát, ít phô trương hơn thì trong lúc cô khó khăn nhất, khán giả còn dễ thông cảm và ít sốc.

Mới đây không lâu, trên mạng lan truyền bức ảnh tấm băng-rôn đòi tiềnca sĩ Thái Thuỳ Linh, đồng thời tố ca sĩ nàylừa đảo. Tấm băng-rôn nổi bật với dòng chữ: "Yêu cầu ca sĩ Thái Thuỳ Linh trả tiền cho gia đình chúng tôi. Lừa đảo - trả tiền", được treo ngay trước mặt tiền một trung tâm nghệ thuật giải trí. Một lần nữakhán giả lại vô cùng ngán ngẩm, càng thấy giớinghệ thuật "tưởng giàu có nhưng chưa chắc vậy", kiểu sống ăn xổi ở thì, có vỏ mà không có ruột.

Khán giả Việt Nam từng chứng kiến nhiều trường hợp rơi từ trên mây xuống... đất trong giới nghệ thuật: Ông bầu Phước Sang, Nguyễn Chánh Tín, Siu Black...Và còn bao nhiêu trường hợp nữa sắp bị "lộ" ra sự thật phũ phàng, sau khi cởi bỏ chiếc áo hào quang?

Chánh Tin đang an phận thuê mộtcăn chung cư bình dân, sau khi vỡ nợ, bị ngân hàng siết căn nhà ở quận 10, TP.HCM. Phước Sang không còn sốngtrong căn biệt thự, đi xe hơi đắt tiền. Siu Black đi hát vẫn còn nơm nớp lo sợ bị chủ nợ tràn lên sân khấu. Những trường hợp vừa kể từng có một thời huy hoàng, thường xuyên xuất hiện trước công chúng bằng xe bốn bánh, quần là áo lụa. Nếu không có những lời tố cáo từ những chủ nợ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng, khán giả sẽ tin sái cổ những nghệ sĩ này quá giàu! Họ được phủmột "lớpngoài" quá hoàn hảo, dù trong ruột đang héo hon!

Bức ảnh mới được chia sẻ cho rằng Thái Thuỳ Linh bị chủ nợ giăng bang-rôn đòi... tiền.

Đừng để khán giả nhìn nghệ sĩ là những người thích sống ảo! Đừng cố sức "gồng gánh", một ngày nào đó giá trị thật cũng phơi bày, càng thêm xấu hổ và làm cho khán giả chán ngấy!

Sốc với phát ngôn của Thu Minh

Trong khi bị hàng loạt các doanh nghiệp cung cấp gỗ nhỏ ở Việt Nam tố chồng ca sĩ Thu Minh - ông Otto de Jager lừa đảo, quịt nợ thì ông này vẫn thoải mái rời khỏi Việt Nam trong sự bất lực của các chủ nợ.

Phân tích cho thấy, có rất nhiều kẽ hở trong thỏa thuận giữa hai bên, đủ để giúp chồng Thu Minh không bị pháp luật xử lý.

Kẽ hở lớn nhất ở đây, chính là "niềm tin". Đa phần các doanh nghiệp gỗ Việt Nam đều cho biết họ đồng ý làm việc với ông Otto nhờ uy tín là "chồng của ca sĩ Thu Minh". Trên thực tế, trong kinh doanh, hợp đồng rất quan trọng nhưng để có một mối quan hệ bền vững và dài lâu, có lợi ích tốt nhất cho cả 2 phía, niềm tin và uy tín còn quan trọng hơn nhiều.

Vậy mà trong clip trả lời phỏng vấn Zing.vn, khi được hỏi: "Do đặt niềm tin vào chị nên mới làm việc với chồng của chị?", Thu Minh lại trả lời gọn lỏn: "Ai nói câu này thì kinh doanh lụi bại là đúng rồi".

theo Zing.vn

Lê Thứ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng để khán giả nhìn nghệ sĩ chỉ là giả tạo, rỗng tuếch?