Bạn có thể đã thử rất nhiều phương pháp ăn kiêng nổi tiếng hoặc tập luyện nhưng không có kết quả? Bạn thậm chí đã tham khảo những tấm gương giảm cân thành công trên mạng xã hội nhưng vẫn vô vọng?

Đừng để những sai lầm này khiến bạn không thể giảm cân

La Hường | 26/09/2017, 16:13

Bạn có thể đã thử rất nhiều phương pháp ăn kiêng nổi tiếng hoặc tập luyện nhưng không có kết quả? Bạn thậm chí đã tham khảo những tấm gương giảm cân thành công trên mạng xã hội nhưng vẫn vô vọng?

Dưới đây là những nguyên do khiến bạn giảm cân không thành công:

Tin vào sản phẩm dán nhãn "không đường"

Dấu hiệu "không đường" trên nhãn mác không có nghĩa là chúng không có đường. Nhiều sản phẩm có chất lượng đi ngược với tuyên bố nhà sản xuất: chứa chất làm ngọt nhân tạo dẫn đến tăng cân.

Một cuộc khảo sát của Hiệp hội Y khoa Canada từ 37 nghiên cứu, phân tích các thói quen của gần 406.000 người, phát hiện ra rằng chất ngọt không đường hóa học như aspartam, sucralose và stevioside không có hiệu quả để giảm cân, trên thực tế có liên quan đến tăng cân và nguy cơ tim mạch nếu được sử dụng thường xuyên.

Chế độ ăn không phù hợp

Bạn thấy cô bạn của mình ăn theo chế độ X đã giảm được 10kg trong vòng ba tháng và vội vã làm theo nhưng sau ba tháng bạn chỉ giảm được 2kg hoặc thậm chí không giảm được lạng nào.

Nguyên nhân ở chính cơ thể của bạn, mỗi người có một thể trạng khác nhau, bộ máy trao đổi chất và tỷ lệ mỡ-cơ hoặc lượng đường trong máu đều khác nhau nên dù theo cùng một chế độ, mỗi người vẫn nhận được những kết quả khác nhau.

Trước khi bạn định bắt đầu theo một chế độ nào, hãy đến tham khảo chuyên gia dinh dưỡng để kiểm tra cơ thể bạn đang cần gì và thừa gì để có những bữa ăn phù hợp với cá nhân.

Cắt giảm quá nhiều khẩu phần ăn

Hội đồng Kiểm soát Calorie cho biết, 17% người Mỹ mắc phải sai lầm lớn khi bỏ bữa ăn để giảm cân. Cắt bỏ bữa ăn thực sự sẽ chỉ làm bạn tăng cân. Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng khi bạn hạn chế calo của bạn quá nhiều, sự trao đổi chất của bạn bắt đầu chậm lại.

Theo Jim White, Giám đốc của Jim White Fitness Nutrition Studios, bạn không nên ăn ít hơn 1.200 calo một ngày. “Khi bạn không ăn đủ lượng calo, sự trao đổi chất của bạn có thể chậm lại, bạn không có đủ năng lượng cho tập luyện, và bạn có nhiều khả năng để sẽ ăn nhiều hơn vào bữa ăn khác”. Để không bị đói mà vẫn giảm cân, hãy thử ăn một số loại đồ ăn nhẹ giàu protein, như vậy sẽ tốt hơn cho bạn.

Thường xuyên thay đổi chế độ ăn kiêng

Cơ thể chúng ta luôn cần thời gian để thích nghi. Vì vậy đừng vội thay đổi chế độ ăn kiêng chỉ sau một tuần thử nghiệm. Hãy nghiên cứu kỹ trước khi quyết định theo một chế độ và nên bắt đầu với một những sự thay đổi nhỏ trước để cơ thể dần làm quen.

Chỉ tập 1 bài thể dục

Việc tập thể dục rất quan trọng, nhưng thực hiện cùng một bài tập lặp đi lặp lại nhiều tuần một lần sẽ không giúp ích cho bạn.

Sean M. Wells, huấn luyện viên cá nhân cho biết: "Nếu bạn đã tập luyện cùng 1 bài tập trong vài tháng liền, cơ thể bạn sẽ không bị thách thức nữa, có nghĩa là nó không đốt cháy nhiều calo hơn nó có thể".

Vì vậy, nếu bạn thường tập kickboxing, hãy thử chuyển đổi nó sang đạp xe đạp hay leo núi. Nếu không, hãy thử nâng cao cường độ tập luyện hơn!

Sa đà mỗi khi đi ăn tiệc

Có thể vì cả nể hoặc vì mải vui với bạn bè mà bạn quên mất rằng mình đang trong chế độ ăn đặc biệt? Bằng cách từ chối khéo hoặc để thêm một chiếc đĩa bên cạnh để bỏ bớt phần ăn của mình ra, bạn sẽ kiểm soát bữa ăn dễ dàng hơn. Đừng nghĩ rằng vui nốt hôm nay rồi mai quay lại giảm cân vẫn kịp nhé!

Hà Anh (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng để những sai lầm này khiến bạn không thể giảm cân