Bà Mira Ricardel, Phó cố vấn An ninh quốc gia Mỹ đã bị sa thải chỉ 24 giờ sau khi đệ nhất phu nhân Melania Trump công khai đòi đuổi việc bà.

Đụng độ đệ nhất phu nhân Mỹ, Phó cố vấn An ninh quốc gia bị sa thải

Hà Ngọc Bách | 16/11/2018, 08:43

Bà Mira Ricardel, Phó cố vấn An ninh quốc gia Mỹ đã bị sa thải chỉ 24 giờ sau khi đệ nhất phu nhân Melania Trump công khai đòi đuổi việc bà.

Lý do bà Ricardel bị sa thải được cho là bà đã đụng độ với bà Trump trong việc sắp xếp chuyến công du của đệ nhất phu nhân Mỹ tới châu Phi.

Trước đó, chính giới Mỹ đã "choáng váng" khi bà Trump công khai tuyên bố rằng bà Ricardel "không còn xứng đáng được vinh dự phục vụ trong Nhà Trắng nữa". Bà Trump, cũng như các con của ông Trump, được biết từ lâu rất có ảnh hưởng đối với Tổng thống Donald Trump cả trong đối nội, đối ngoại lẫn trong vấn đề nhân sự. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên bà công khai nói về một nhân sự trong Nhà Trắng.

Trong vòng chưa đầy 24 giờ sau tuyên bố của bà Trump, Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết bà Ricardel đã được chuyển sang một chức vụ khác. Bà Sanders không giải thích rằng "công việc khác" là gì và cũng không nói ai sẽ thay bà Ricardel trong chức vụ quan trọng của bà hiện nay.

Bà Ricardel “sẽ tiếp tục ủng hộ tổng thống khi bà rời khỏi Nhà Trắng để chuyển sang vai trò mới trong chính quyền”, bà Sanders cho biết.

Bà Ricardel là cựu quan chức Bộ Thương mại Mỹ, được đích thân Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton chọn làm phó tướng. Theo các nguồn tin trong Nhà Trắng, ông Bolton ban đầu đã bảo vệ bà Ricardel nhưng bất thành.

Theo truyền thông Mỹ, bà Ricardel mất chức dotranh cãi với bà Trump về sắp xếp chỗ ngồi trên các chuyến bay trong chuyến đi châu Phi cách đây hai tuần.

Trên thực tế vụ sa thải này là chỉ là một phần trong việc "thay máu" đội ngũ cố vấn của ông Trump. Trong 2 năm qua, ông đã liên tục thay các vị trí cố vấn xung quanh mình. Chỉ tính riêng vị trí của bà Ricardel, bà đã là người thứ 3 mất chức trong nhiệm kỳ của ông Trump.

Thiên Hà (theo Independent)
Bài liên quan
Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua năng lượng xanh với giá lắp đặt tua-bin gió bằng 1/5 so với Mỹ
Điện gió đang phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc với giá lắp đặt tua-bin gió giảm gần 45% nhờ những tiến bộ công nghệ và lợi thế về quy mô, theo các tài liệu đấu thầu của chính phủ nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đụng độ đệ nhất phu nhân Mỹ, Phó cố vấn An ninh quốc gia bị sa thải