CBS News cho biết tính đến ngày 14.11 đã có 59 người thiệt mạng cùng 130 người mất tích trong các trận hỏa hoạn lớn tại bang California (Mỹ).

Số người thiệt mạng, mất tích do cháy rừng tại California tăng không ngừng

Cẩm Bình | 15/11/2018, 17:08

CBS News cho biết tính đến ngày 14.11 đã có 59 người thiệt mạng cùng 130 người mất tích trong các trận hỏa hoạn lớn tại bang California (Mỹ).

Có 8 thi thể vừa được tìm thấy. Đa số người mất tích sống tại thị trấn Paradise. Hiện có khoảng 461 nhân viên cứu hộ cùng 22 conchó đang tiến hành tìm kiếm. Theo Kory Honea, cảnh sát trưởng hạt Butte: “Chúng tôi đang hành động nhanh nhất có thể. Tuy nhiên chuyện này phải mất nhiều thời gian”.

Tại California hiện có ba trậnhỏa hoạn lớn gồm Camp Fire, Woolsey Fire và Hill Fire. Số liệu cập nhận của CBS News cho thấy tổng số công trình kiến trúc bị phá hủy đã vượt qua con số 10.000, buộc nhiều người phải rời bỏ nhà cửa. Hiện giới chức năng đã kiểm soát được 96% trận hỏa hoạn Hill Fire, nhưng hai trận còn lại vẫn rất lớn.

Trận hỏa hoạn Camp Fire thiêu rụi thị trấn mang tên “Thiên đường” (Paradise) của California - Ảnh: CBS News
Xe cộ bị phá hủy - Ảnh: CBS News
Anh Joseph Grado và vợ mất nhà do hỏa hoạn - Ảnh: CNN

Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ cho biết chất lượng không khí tại California sẽ vẫn không tốt do chỉ có gió nhẹ. Phải đến khi gió mạnh xuất hiện vào ngày 18.11 thì tình hình mới cải thiện.

Tối 13.11 lại bùng lên một đám cháymới tại hạt San Bernardino với tên gọi Sierra Fire. Tuy nhiên trận này có phạm vi phá hoại nhỏ nên chính quyền địa phương không ban hành lệnh di tản. Đến chiều 14.11 thì Sierra Fire gần như được kiểm soát.

Công tác tìm kiếm người mất tích đang được triển khai - Ảnh: CNN
Cẩm Bình (theo CBS News, CNN)
Bài liên quan
Nắng nóng còn kéo dài, nguy cơ cháy rừng rất cao
Nắng nóng ở nhiều khu vực trên cả nước, từ Tây Bắc Bộ, Trung Bộ đến Nam Bộ và có thể còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số người thiệt mạng, mất tích do cháy rừng tại California tăng không ngừng