Hôm nay thì là hôm nay. Ngày mai hãy để ngày mai. Đừng nói gì về mãi mãi…

Đừng nói với nhau về mãi mãi…

Thùy Vân | 29/07/2019, 10:32

Hôm nay thì là hôm nay. Ngày mai hãy để ngày mai. Đừng nói gì về mãi mãi…

Có chị bạn kể rằng. Mỗi lần cãi nhau với chồng. Chị đều im lặng. Chị im lặng vì không muốn cãi nhau. Chị sợlòng bị tổn thương bởi người đàn ông mình lỡ chọn. Sợ sự thất vọng và tổn thương sẽ giết chết niềm hy vọng mong manh về người đàn ông, về giấc mơ hôn nhân.

Mỗi lần cãi nhau với chồng, chịkhông có thói quen tâm sự bù lu bù loa với bạn hay gọi điện khóc lóc với mẹ. Từ xưa đến naychưa bao giờ chị để mẹ chị nặng lòng vì mình. Có chuyện gìđều im lặng giữ nó trong lòng. Cơ bản vì chịthương họ.Cả cuộc đờihọ lúc nào cũng nặng lòng và lo lắng cho con cái. Vèo một cái đời trôi…

Có lần chịcãi nhau với chồng. Xách ba lô, book vé và chạy trốnkhỏi nơi mình đang sống. Lần đó, chịthực sự rất muốn buông tay. Những lúc đó chị thấy mìnhcô đơn lắm. Chịlà đứa không có gì giỏi chịu đựng, ngoài chịu đựng nỗi cô đơn… Đúng lúc mẹ gọi điện, chịđã trào nước mắt: “Con thực sự không chịu đựng được nữa rồi...”.

Mới nghe xong, mẹ chị đã nhảy dựng lên... “mẹ lạy con, hai đứa mới kết hôn và ở với nhau chưa được bao lâu, chắc mẹ không sống nổi”. Chịim lặng và mẹ im lặng, một lúc lâu mẹ chị mới nói: “Mẹ chỉ nghĩ đến cảnh con gái sống một mình. Mẹ thương lắm!”. Hình như lúc chưa kết hôn, mẹ chị cũng nói vậy, con gái kết hôn rồi mẹ chị cũng nói y bài vậy.

Rồi mọi thứ cũng qua…

Và hôn nhân như khoa học nói, nếu vượt qua 1-3 năm đầu từ từ sẽ vào “khuôn” của nó.

Khoa học còn lý giải có 5 giai đoạn nguy hiểm trong hôn nhân bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng phải trải nghiệm, vượt qua được bạn sẽ đi được đường dài cùng nhau.

Sớm hay muộn, mỗi cặp vợ chồng đều phải trải qua những giai đoạn khủng hoảng, mâu thuẫn căng thẳng. Đó là điều không thể tránh khỏi. Lúc này chính cách xử sự và thái độ đối mặt với khó khăn của mỗi người sẽ là yếu tố quyết định xem liệu cuộc hôn nhân của bạn sẽ đi được bao xa.

Bởi lẽ hôn nhân nói cho cùng vẫn cần cho nhau thời gian, sự kiên nhẫn, lòng tin, sự vị tha, một chút duyên nợ..vv.. đủ thứ - nên đôi khi một tình yêu đủ lớn trong hôn nhân thôi cũng chưa đủ mạnh. Nhiều lần, người ta sẽ bước ra khỏi nó vì bản thân không đủ tình thân và sự bào mòn cái tôi của mỗi người…

Đi qua những dẳng dai

Người ta không còn tin nhiều vào tình yêu và thứ hôn nhân được tô hồng.

Và cũng không còn tin nhiều về mãi mãi.

Mãi mãi nói cho cùng chỉ là một khái niệm mơ hồ không có thực. Bởi lẽ chính cảm xúc của mình cũng còn thay đổi, huống hồ…

Hôm nay thì là hôm nay

Ngày mai hãy để ngày mai…

Đừng nói gì về mãi mãi…

Hoa Mộc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng nói với nhau về mãi mãi…