Các nhà hóa học đã cải thiện được các thuộc tính của graphene bằng cách thêm phân gà (guano) - loại phân gà tự nhiên bị phân hủy một phần chứa các nguyên tố khác nhau, vào đó.

Dùng phân gà để cải thiện thuộc tính của chất graphene

19/01/2020, 07:22

Các nhà hóa học đã cải thiện được các thuộc tính của graphene bằng cách thêm phân gà (guano) - loại phân gà tự nhiên bị phân hủy một phần chứa các nguyên tố khác nhau, vào đó.

Phân gà chứa các nguyên tố khác nhau giúp cải thiện thuộc tính của graphene - Ảnh: chemistryviews.org

Theo ACS Nano, các nhà hóa học đã cải thiện thuộc tính của chất graphene bằng cách dùng phân gà để trộn thêm vào thành phần vật liệu.

Graphene có nhiều tính chất hữu ích cho khoa học vật liệu hiện đại, ví dụ, tính siêu dẫn của nó, một khám phá mà tạp chí Nature đánh giá là khám phá mang tính bất ngờ nhất của năm 2018 hoặc một thuộc tính khác là khả năng chuyển đổi nhiệt thành điện.

Các nhà hóa học Canada và Czech đã quyết định cải thiện các tính chất của graphene với những nguyên tố bổ sung khác nhau bằng cách thêm phân gà (guano) – loại phân gà tự nhiên bị phân hủy một phần, vào đó. Hóa ra, một sửa đổi như vậy cũng cải thiện các tính chất của chất của graphene. Guano bao gồm một lượng khá cao các nguyên tố khác nhau, chủ yếu là ni tơ, phốt pho, lưu huỳnh và clo. Trong thử nghiệm, các nhà khoa học đã trộn oxit than chì với guano khô và sau đó đưa khối lượng vật liệu đó vào một quá trình xử lý nhiệt để thu được hỗn hợp cần thiết.

Các nghiên cứu bổ sung cho thấy họ đã thu được graphene với sự kết hợp của một số lượng lớn những nguyên tố mà các nhà khoa học không thể nào có được với bất kỳ cách nào khác.

Các nhà khoa học cho biết hỗn hợp này có thể dùng như một điện cực với hiệu quả cao hơn. Trong tương lai, họ có kế hoạch khám phá các tính chất khác của graphene khi được trộn lẫn với nhiều nguyên tố khác nhau.

Trước đó, các nhà khoa học tại Đại học Rice đã chuyển đổi graphene laser thành bộ lọc tự khử trùng để bẫy các mầm bệnh từ không khí và giết chết chúng bằng các xung điện nhỏ.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng phân gà để cải thiện thuộc tính của chất graphene