Không muốn tiêm vắc xin COVID-19 nhưng vẫn muốn có “siêu thẻ xanh”, một người đàn ông tại Ý cố tình đánh lừa nhân viên y tế bằng cánh tay silicon.

Dùng tay giả lừa nhân viên y tế vì không muốn tiêm vắc xin COVID-19

Cẩm Bình | 05/12/2021, 07:35

Không muốn tiêm vắc xin COVID-19 nhưng vẫn muốn có “siêu thẻ xanh”, một người đàn ông tại Ý cố tình đánh lừa nhân viên y tế bằng cánh tay silicon.

Vụ việc hy hữu trên xảy ra tại thị trấn Biella thuộc vùng Piedmont, Ý. Sau khi hoàn thành mọi thủ tục cần thiết, người đàn ông khoảng 50 tuổi ngồi xuống và vén tay áo cho nhân viên y tế tiêm vắc xin - bình thường như bao người khác.

Ban đầu nhân viên y tế không nhận thấy có gì kỳ lạ vì cánh tay giả rất giống thật, nhưng sau khi nhìn kỹ và sờ cánh tay thì nhân viên này yêu cầu người đàn ông cởi áo. Dù kế hoạch bại lộ nhưng người đàn ông vẫn cố thuyết phục nhân viên y tế nhắm mắt làm ngơ.

Cô Filippa Bua - người phụ trách tiêm cho trường hợp lừa đảo này - cho biết: “Với tư cách một nhân viên y tế chuyên nghiệp, tôi cảm thấy bị xúc phạm. Màu sắc cánh tay khiến tôi nghi ngờ nên tôi yêu cầu người đàn ông vén nốt phần tay trái còn lại. Cánh tay giả được làm khá giống, ban đầu tôi không bắt được mạch và nghĩ bản thân nhầm lẫn”.

Ông Albert Cirio - quan chức đứng đầu chính quyền Piedmont - đánh giá vụ việc thật lố bịch và không thể chấp nhận được, người đàn ông hy sinh lợi ích cộng đồng sẽ phải chịu xét xử.

kh5f0a6379-6342-48cf-8f26-37691f1f0aba_6d2c595c.jpg
Bất chấp tình hình diễn biến xấu, tâm lý bài vắc xin vẫn tồn tại ở châu Âu - Ảnh: The Guardian

Tờ La Repubblica lưu ý rằng đây có thể không phải là vụ cá biệt mới xảy ra một lần. Có trường hợp còn đăng lên Twitter hình ảnh một bộ đồ nam bán thân bằng silicon hoàn chỉnh với cánh tay và cổ giả, được rao bán trên Amazon với giá 488 euro, kèm theo câu: “Nếu tôi đi tiêm với bộ này thì họ có nhận ra không? Có thể tôi còn mặc thêm áo bên dưới lớp silicon để kim tiêm không đâm vào tay thật”.

Vụ việc trên xảy ra ngay trước khi Ý siết chặt quy định về “thẻ xanh” từ đầu tuần tới. Hiện tại, hoạt động ăn uống tại nhà hàng, tham quan bảo tàng, đến rạp chiếu phim, nhà hát hay dự các sự kiện thể thao đều đòi hỏi “thẻ xanh” - gồm người đã tiêm chủng, người đã mắc rồi khỏi bệnh và người có kết quả xét nghiệm âm tính. Nhưng từ ngày 6.12, chỉ có người sở hữu “siêu thẻ xanh” - người đã tiêm chủng, người đã mắc rồi khỏi bệnh - mới được tham gia loạt hoạt động này.

Ý buộc phải siết chặt quy định vì số ca nhiễm COVID-19 thời gian qua tăng cao, cộng thêm lo ngại về biến thể Omicron mới xuất hiện. Gần 85% dân số Ý trên 12 tuổi đã được tiêm chủng đầy đủ và từ tuần này mọi người trưởng thành đều được quyền tiêm mũi thứ 3.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng tay giả lừa nhân viên y tế vì không muốn tiêm vắc xin COVID-19