Một bức tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dự kiến sẽ được dựng ở Quy Nhơn để ghi dấu những ngày cố nhạc sĩ lưu lại nơi đây, tuy nhiên đến nay bản phác thảo cũng như hình dáng của bức tượng như thế nào, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn chưa nhìn thấy được.

Dựng tượng NS Trịnh Công Sơn ở Quy Nhơn: Gia đình vẫn chưa nhìn được tượng phác thảo

Tiểu Vũ | 15/10/2019, 22:36

Một bức tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dự kiến sẽ được dựng ở Quy Nhơn để ghi dấu những ngày cố nhạc sĩ lưu lại nơi đây, tuy nhiên đến nay bản phác thảo cũng như hình dáng của bức tượng như thế nào, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn chưa nhìn thấy được.

Theo tin từ Bình Định, chính quyền tỉnh này vừa có văn bản gửi lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) để xin dựng tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại thành phố Quy Nhơn – nơi nhạc đã từng sống, học tập tại Trường Sư phạm Quy Nhơn (nay là Trường ĐH Quy Nhơn) và sáng tác nhiều ca khúc nổi tiếng ở đây.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời đi học tại Trường Sư phạm Quy Nhơn -Ảnh: Tư liệu gia đình

Theo đại diện của UBND tỉnh Bình Định, việc dựng tượng nghệ thuật cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhằm giới thiệu và tạo điểm nhấn đô thị, quảng bá hình ảnh của nhạc sĩ đến với người dân địa phương và du khách.

UBND tỉnh Bình Định cho biết tượng nghệ thuật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có chủ đề Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với tác phẩm Biển nhớ. Vị trí dựng tượng dự kiến đặt tại công viên bên bờ biển Quy Nhơn, đoạn gần Trường ĐH Quy Nhơn – nơi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng học.

Theo phác thảo tượng làm bằng chất liệu đá Bình Định, chiều cao 2,4m, bệ tượng cao 0,75m. Tổng thể tượng là hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở độ tuổi trung niên ngồi đánh đàn guitar, bên cạnh là tổng phổ bài hát Biển nhớ, có khắc nhạc và lời. Chính quyền tỉnh Bình Định cũng cho biết thêm, việc phát thảo bức tượng tỉ lệ 1/1 bằng đất sét đến nay đã hoàn thiện, và có văn bản trình lên Bộ VH-TT-DL xem xét cho ý kiến để triển khai các bước tiếp theo.

Tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trên mộtại nghĩa trangNghĩa trang Gò Dưa - Chùa Quảng Bình, 115 Đường Lê Thị Hoa, Bình Chiểu, Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh

Phóng viên Một Thế Giớiđã liên lạc với gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để tìm hiểu thêm việc dựng tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở Quy Nhơn. Đại diện gia đình cố nhạc sĩ cho biết đến thời điểm hiện tại gia đình chưa có bất cứ thông tin nào nên rất bất ngờ về việc cố nhạc sĩ được dựng tượng ở đây.

“Trước hết gia đình chúng tôi rất vui mừng và hoan nghênh chủ trương của tỉnh Bình Định, chỉ tiếc là hiện tại chúng tôi chưa có thông tin và phác thảo bức tượng để nhìncho nên cũng không biết nói gì…” - đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nói.

Theo gia đình, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không chỉ là người của gia đình mà là người của công chúng, hình ảnh quen thuộc của ông như dáng ôm đàn, khuôn mặt, đôi mắt, cặp kính… đã in đậm trong lòng công chúng đặc biệt là cộng đồng yêu nhạc Trịnh, những nét quen thuộc tác động rất mạnh mẽ đến tâm tư tình cảm của công chúng. Vì vậy gia đình luôn mong muốn tượng bức tượng sau này sẽ mô tả đúng với “thần thái Trịnh Công Sơn”, “tinh thần Trịnh Công Sơn" và "âm nhạc Trịnh Công Sơn"...

Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng cho biết thêm, nếu phía Bình Định chủ động liên lạc, gia đình sẵn sàng cung cấp tài liệu, tư liệu, hình ảnh về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để giúp cho việc tạc tượng cố nhạc sĩ được tốt nhất.

Nghe bài hát Biển nhớ của NS Trịnh Công Sơn

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dựng tượng NS Trịnh Công Sơn ở Quy Nhơn: Gia đình vẫn chưa nhìn được tượng phác thảo